จากเกมไทยลีก เมื่อวันเสาร์ที่ 24 ส.ค. ที่ การท่าเรือ เอฟซี บุกชนะ ขอนแก่น ยูไนเต็ด 2-1 เฉลิมโชค ล่ำซำ ประธานสโมสร การท่าเรือ เอฟซี ยืนยันเตรียมยื่นหนังสือร้องเรียนการทำหน้าที่ของผู้ตัดสิน เพราะไม่เห็นด้วย จังหวะที่ทีมเสียจุดโทษ นาทีที่ 24 ผู้ตัดสิน ศิวกร ภูอุดม ตัดสินใจให้จุดโทษกับทีม ขอนแก่น ยูไนเต็ด ภายหลังไปเช็ค VAR แล้วมองว่า อัสนาวี มังกูวาลัม ทำแฮนด์บอล

การท่าเรือ เห็นว่า นักเตะไม่ได้ทำตัวให้ใหญ่ขึ้นผิดธรรมชาติ พิจารณาจากการเคลื่อนที่ของผู้เล่นขณะนั้นควบคู่ไปด้วย ซึ่งเป็นจังหวะที่นักเตะหันหลัง พร้อมยืนยันว่าการยื่นร้องเรียนครั้งนี้ หลักการสำคัญไม่ได้อยู่ที่ผลการแข่งขัน หรือ เพราะทีมเสียประตู แต่หวังเห็นบรรทัดฐานเดียวกันของผู้ตัดสินไทยลีก เพื่อประโยชน์สูงสุดของวงการฟุตบอลไทย

ทีมผู้ตัดสินนัดดังกล่าว ประกอบด้วย “เปาโค้ช” ศิวกร ภูอุดม ผู้ตัดสิน, พูนสวัสดิ์ สำราญสุข ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 1, วรพงษ์ ประเสริฐศรี ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 2, วีรพล เม่าแพ้ว ผู้ตัดสินที่ 4, ต่อพงษ์ สมสิงห์ ผู้ช่วยผู้ตัดสิน VAR ที่ 1 และ เชาวลิต พูนประสิทธิ์ ผู้ช่วยผู้ตัดสิน VAR ที่ 2 โดยมี สุเมธ สายแวว เป็นผู้ประเมินผู้ตัดสิน