จากกรณีพบผู้ป่วยดื่มสุราปลอม (เมทานอล) เข้ารับการรักษาที่ รพ.นพรัตนราชธานี และ รพ.ใกล้เคียง ขณะที่ สำนักงานเขตคลองสามวา ได้ออกประกาศเตือนผ่านเฟสบุ๊คของสำนักงานเขต แจ้งประชาชน ที่มีประวัติดื่มสุรายาดอง สุราต้ม แล้วมีอาการเหนื่อยหอบง่าย ซึม อ่อนเพลีย ตาพร่ามัวเฉียบพลัน (มักเป็นใน 12 ชม.) วิงเวียนศีรษะ และคลื่นไส้อาเจียน เข้ารับการตรวจอาการที่โรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุดนั้น ตามที่ข่าวเสนอไปก่อนหน้านี้

เขตคลองสามวาตรวจร้านยาดองหลังพบผู้ป่วยแล้ว6ราย แจ้งใครดื่มแล้วเหนื่อย-หอบพบแพทย์ด่วน

เมื่อวันที่ 25 ส.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีการแชร์โพสต์จากผู้ใช้เพจเฟซบุ๊ก “สำนักงานเขตคลองสามวา” ได้โพสต์เปิดพิกัดร้านที่รับสุราเถื่อน “เมทานอล” โดยจำหน่าย 18 แห่ง ย้ำผู้บริโภคควรสังเกตอาการ หากมีความผิดปกติ ควรรีบพบแพทย์ในทันที

โดยเพจสำนักงานเขตคลองสามวา พร้อมระบุว่า “แจ้งพิกัดอันตราย ร้านรับซื้อสุราเถื่อน (เมทานอล) ไปจำหน่าย 18 แห่ง ผู้บริโภค เร่งสังเกตอาการ เข้ารับการรักษาทันที อันตรายถึงชีวิต ตำรวจสั่งปิดร้านยาดอง ย่านมีนบุรี-คลองสามวา และพื้นที่กรุงเทพฝั่งตะวันออก เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้สืบสวนสอบสวน พบผู้ผลิตสุราเถื่อน (เมทานอล) ที่อาจเป็นพิษกับผู้บริโภค ส่งขายร้านยาดอง ในพื้นที่ใกล้เคียง 18 แห่ง จึงขอแจ้งเตือนให้ผู้มีประวัติดื่มสุราเถื่อน (ยาดอง) บริเวณใกล้เคียงร้านที่รับไปจำหน่าย สังเกตอาการและพบแพทย์โดยด่วน อาจเป็นอันตรายได้”

โดยร้านที่รับสุราเถื่อน มีพิกัดดังนี้

เขตมีนบุรี

  1. ซอยสามวา 1
  2. ซอยเสรีไทย 95
  3. ตลาดบางชัน
  4. หน้าเคหะรามคำแหง ตรงข้าม รร.สุดใจวิทยา (ถนนหทัยราษฎร์)

เขตหนองจอก

  1. ซอยสุวินทวงศ์ 64

เขตคลองสามวา

  1. ถนนเจริญพัฒนา (ตลาดกีบหมู)
  2. ถนนสุเหร่าคลอง 1 ซอย 7 แยก 1
  3. ถนนสุเหร่าคลอง 1 ซอย 7
  4. ถนนสุเหร่าคลอง 1 ซอย 9
  5. ซอยประชาร่วมใจ 19
  6. ซอยประชาร่วมใจ 43/1
  7. ซอยนิมิตใหม่ 9
  8. ซอยสามวา 11/1
  9. ซอยหทัยราษฎร์ 33

เขตลาดกระบัง

  1. ตลาดบึงใหญ่-บึงบัว ถนนคุ้มเกล้า

เขตประเวศ

  1. ซอยอ่อนนุช 70

เขตคันนายาว

  1. ซอยเสรีไทย 38

ขอบคุณข้อมูล : สำนักงานเขตคลองสามวา