เมื่อวันที่ 24 ส.ค. พ.ต.อ.สนชัย พูนผล ผกก.สน.บางมด เปิดเผยผลการจับกุมนายอ๋อย ยูชนะบุญ อายุ 36 ปี ข้อกล่าวหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะ เพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม หรือรับของโจรพร้อมตรวจยึดของกลาง รถ จยย. ยี่ห้อ ยามาฮ่า รุ่นนูโว สีฟ้า หมายเลขทะเบียน กมก 213 เลย 1 คัน โดยชุดจับกุมประกอบด้วย พ.ต.ท.ธีระวัฒน์ หงษ์ทอง รอง ผกก.สส.สน.บางมด พ.ต.ท.ชัยวิรัตน์ ชาติสันติกุลสว.สส.สน.บางมด และชุดสืบสวนสน.บางมด จับกุมได้ที่บริเวณห้องเช่าไม่มีชื่อ ไม่มีเลขที่ สุขสวัสดิ์ 70 ซอย 7 ต.ลัดหลวง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ เมื่อวันที่จับกุม 23 ส.ค.เวลาประมาณ 13.30 น.ที่ผ่านมา

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 23 ส.ค.เวลา 11.47 น. ผู้เสียหายได้มาแจ้งความร้องทุกข์ว่า เมื่อเวลาประมาณ 04.00 น. ได้มีคนร้ายเข้ามาก่อเหตุลักทรัพย์คือ โทรศัพท์มือถือถือภายในอพาทเมนท์ ถนนพระรามที่ 2 ชอย 44 แขวงท่าข้าม เขตบางขุนเทียน กทม. จากการสืบสวม จนกระทั่งพบว่ามีพยานหลักฐานตามสมควรเชื่อว่าผู้ก่อเหตุคือนาย นายอ๋อย ยูชนะบุญ อายุ 36 ปี หลบหนีมาพักอาศัยอยู่ที่บริเวณห้องเช่าไม่มีชื่อ ไม่มีเลขที่ สุขสวัสดิ์ 70 ชอย 7 ต.ลัดหลวง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ จากการตรวจจสอบพบว่า ผู้ก่อเหตุใช้รถจยย.ซึ่ง มีลักษณะตรงกับยานพาหนะที่ผู้ต้องหาใช้ขับขี่มาก่อเหตุจอดอยู่บริเวณหน้าห้องเช่าดังกล่าว และพบว่าห้องเช่าดังกล่าวไม่ได้ปิดประตูไว้ โดยนายอ๋อยยืนอยู่บริเวณหน้าห้องพักหลังดังกล่าว

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแสดงตัวเข้าจับกุม และ จากการสอบสวนผู้ต้องหา ให้การยอมรับว่าคนเป็นผู้ก่อเหตุลักทรัพย์จริง ก่อนหน้านี้ตระเวนลักทรัพย์ พื้นที่ สน.ท่าข้าม สน.ราชบูรณะ สน.ทุ่งครุ สภ.พระประแดง หลังเพิ่งออกจากคุกมาได้ 9 เดือน ไม่มีงานทำจึงก่อเหตุดังกล่าว เพื่อนำเงินที่ได้ไปเสพยา แต่งรถ เล่นการพนันเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำของกลางทั้งหมดไว้เป็นหลักฐานและแจ้งฐานความผิด ก่อนควบพนักงานสอบสวน สน.บางมด เพื่อดำเนินคดีต่อไป.