เมื่อวันที่ 24 ส.ค. ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. สั่งการ พ.ต.อ.เอกสิทธิ์ ปานสีทา ผกก.4 บก.ป. พ.ต.ท.ปิยะพร เรียนสุทธ์ สว.กก.4 บก.ป. นำกำลังจับกุมนายโยธิน ตันประเสริฐ อายุ 54 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดชัยภูมิ ที่ 152/2567 ลงวันที่ 26 มิ.ย. ข้อหา “กระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตราย“ ได้ที่ บริเวณปากซอยเจริญนคร 13 แขวงคลองต้นไทร เขตคลองสาน กรุงเทพฯ

ทั้งนี้ นายโยธิน เคยได้รับเลือกตั้งเป็นนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสงคราม ภายหลังหมดวาระการดำรงตำแหน่ง ได้ไปทำธุรกิจรับเหมาก่อสร้างหลายโครงการ ทั้งในพื้นที่และนอกพื้นที่ ก่อนรับงานก่อสร้างถนนใน อ.เขว้า จ.ชัยภูมิ แต่ระหว่างการก่อสร้างไม่ได้ควบคุมงานอย่างระมัดระวัง และไม่จัดทำป้ายเตือนให้ระมัดระวังตามถนนเส้นดังกล่าว เป็นเหตุให้ผู้ใช้รถใช้ถนนประสบอุบัติเหตุได้รับบาดเจ็บหลายราย แต่นายโยธิน ในฐานะผู้รับเหมา ปัดความรับผิดชอบไม่ช่วยเหลือเยียวยาผู้บาดเจ็บ กลายเป็นคดีความจนมีการออกหมายจับดังกล่าว

สอบสวนนายโยธิน ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา แต่การเยียวยาช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ ยังตกลงค่าเสียหายกันไม่ได้ ยืนยันที่ผ่านมาไม่มีเจตนาจะปัดความรับผิดชอบตามที่ถูกกล่าวหา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการตรวจสอบประวัติอดีตนายกรายนี้ พบว่ายังมีหมายจับในคดี พ.ร.บ.เช็ค ติดตัวอีกถึง 38 หมายจับ เบื้องต้นคุมตัวส่ง สภ.เขว้า ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.