จากกรณีนักศึกษาชั้นปี 1 ถึง ปีที่ 2 สาขาวิชาช่างยนต์ วิทยาลัยเทคนิคแม่สอด อ.แม่สอด จ.ตาก จำนวน 66 คน ถูกครูฝ่ายปกครองลงโทษด้วยการกล้อนผม เนื่องจากทำผิดระเบียบของวิทยาลัยจนเป็นที่ฮือฮา และถูกวิพากษ์วิจารณ์จากประชาชน และนักศึกษาอย่างหนัก นั้น

เกินไปไหม? ครูกะเอาให้หลาบจำ จับกล้อนผม นร.ชายจนเป็นหัวไข่ดาว

ล่าสุด เมื่อวันที่ 24 ส.ค. ทางวิทยาลัยเทคนิคแม่สอดได้ออกแถลงการณ์ขอโทษ ฉบับที่ 1/2567 ลงนามโดยนางธนภร สีสุก รองผู้อำนวยการรักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคแม่สอด โดยระบุว่า สืบเนื่องมาจากเหตุการณ์ที่มีรูปภาพ และคลิปต่างๆ ที่กำลังเป็นกระแสในโซเชียล โดยมีสาเหตุจากกรณีที่ครูทำโทษนักเรียน นักศึกษาเกินกว่าเหตุ ซึ่งทางผู้บริหารไม่ได้นิ่งนอนใจแต่อย่างใด จึงมีคำสั่งให้ครูหัวหน้าฝ่ายปกครองหยุดปฏิบัติหน้าที่ทันที และจากการสอบสวนข้อเท็จจริงพบว่า มีมูลผิดจริงโดยลงโทษนักเรียน นักศึกษาเกินกว่าเหตุ ทางวิทยาลัยจึงยกเลิกสัญญาจ้างครูพิเศษดังกล่าว และทางวิทยาลัยเทคนิคแม่สอดขอโทษผู้ปกครองนักเรียน นักศึกษาตลอดถึงประชาชนชาวอำเภอแม่สอด และขอแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจึงขอน้อมรับทุกความคิดเห็นและจะนำไปปรับปรุงแก้ไขไม่ให้มีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นอีก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่ร้านตัดผมชื่อแชมป์คัท มีนายวัชรินทร์ แก้วทันคำ หรือ ช่างแชมป์ เป็นเจ้าของ ได้ประกาศช่วยเหลือนักเรียน นักศึกษาที่ถูกกล้อนผม จำนวน 66 คน โดยจะแก้ไขทรงผมให้ดูดีในระดับหนึ่ง โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับน้องๆ ทุกคน และตัดแต่งผมให้ดูเรียบร้อย นอกจากนี้ ยังมีศิษย์เก่ารุ่นพี่จากวิทยาลัยเทคนิคจะไปช่วยแต่งผมให้ด้วย.