เมื่อวันที่ 24 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 20.00 น. วานนี้ (23 ส.ค.) พ.ต.ท.ชยันต์ สีเกี๋ยง สว.(สอบสวน) สภ.สระโบสถ์ จ.ลพบุรี พร้อมด้วย แพทย์ รพ.สระโบสถ์ พิสูจน์หลักฐาน จว.ลพบุรี และสมาคมกู้ภัยสระโบสถ์ ไปตรวจสอบเหตุมีผู้ถูกยิงเสียชีวิต บริเวณสามแยกบ้านหนองกระทุ่ม หมู่ 10 ต.มหาโพธิ อ.สระโบสถ์ จ.ลพบุรี

โดยจุดเกิดเหตุบริเวณริมถนนตรงป้ายทางแยก พบศพนายศุภกิติ์ นุ้ยเพียร อายุ 16 ปี บ้านอยู่ ต.มหาโพธิ อ.สระโบสถ์ จ.ลพบุรี นอนหงายมีบาดแผลกระสุนปืนยิงเข้าราวนมซ้ายทะลุราวนมขวา บนพื้นถนนมีหัวกระสุนปืนไม่ทราบขนาดตกอยู่ ใกล้กันมีรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า ฟีราโน่ สีดำ หมายเลขทะเบียน 1 กว 4139 ลพบุรี ล้มอยู่ริมถนน เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบพร้อมรวบรวมเก็บหลักฐานจากวัตถุพยานของกลางในที่เกิดเหตุ พร้อมส่งศพชันสูตรต่อที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

จากการสอบสวนพยาน ซึ่งเป็นเพื่อนผู้ตายให้การด้วยความตกใจ ทราบว่า ขณะที่ตนและผู้ตายกำลังขี่รถจักรยานยนต์จะไปซื้อของในร้านค้าแถวบ้าน จู่ๆ มีรถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่าสีแดง ไม่ติดแผ่นป้านทะเบียนขับมาประกบข้าง จากนั้นคนซ้อนท้ายทราบชื่อ ด.ช.เอ (นามสมมุติ) อายุ 14 ปี ได้ชักปืนออกมายิงใส่ผู้ตายที่นั่งซ้อนท้าย 1 นัดก่อนรถเสียหลักล้ม ก่อนคนร้ายรีบขี่รถหลบหนีไป ตนพยายามพาเพื่อนที่ถูกยิงบาดเจ็บส่งรพ. แต่เสียชีวิตไปแล้ว

ต่อมาตำรวจได้รับการติดต่อจากบิดา ด.ช.เอ เพื่อขอมอบตัว หลังจากที่ใช้ปืนยิงนายศุภกิติ์ เสียชีวิต ตำรวจชุดสืบสวนจึงเดินทางไปรับตัว และยังสารภาพต่อเจ้าหน้าที่ว่าคนขี่รถจักรยานยนต์พาไปยิงผู้ตายนั้น คือ น.ส.ก้อย (นามสมมุติ) ซึ่งเป็นแฟนสาวของตนเอง ซึ่งภายหลังก่อเหตุแล้ว ได้หนีกลับบ้านนำอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ ขนาด.38 ที่ใช้ยิงไปซ่อน ตำรวจจึงไปควบคุมตัว น.ส.ก้อย มาสอบสวนอีกคน

ทั้งนี้ สาเหตุของการลั่นไกสังหารโหด อยู่ระหว่างรอเจ้าหน้าที่สหวิชาชีพร่วมสอบปากคำ เนื่องจากผู้ต้องหายังเป็นเยาวชน เบื้องต้นน่าจะมาจากความหึงหวงที่ผู้ตาย ซึ่งเป็นหนุ่มรุ่นพี่มักเข้ามาทักมาพูดคุยกับ น.ส.ก้อย แฟนสาวอยู่บ่อยครั้ง จึงเกิดความไม่พอใจ และพกความแค้น จนกระทั่งให้ น.ส.ก้อย ขับขี่รถจักรยานยนต์พาไปยิงผู้ตายดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้หาสาเหตุที่แท้จริง ก่อนส่งตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.