เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 24 ส.ค. ที่ อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน นางประพิณ รุจิรวงศ์ นายปารเมศ เหตระกูล กรรมการบริหาร หนังสือพิมพ์เดลินิวส์และเดลินิวส์ออนไลน์ น.ส.นลิน รุจิรวงศ์ เลขานุการคณะกรรมการบริหารฯ นายอภิชัย รุ่งเรืองกุล บรรณาธิการผู้พิมพ์ผู้โฆษณา นายนพปฏล รัตนพันธุ์ รองบรรณาธิการบริหาร และ นายณรงค์ สัจจะภูริภูมิ รองบรรณาธิการบริหาร และบรรณาธิการข่าวออนไลน์

โดยร่วมกับนายมงคล ไชยภักดี หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจานและหัวหน้าชุดพญาเสือ พร้อมเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน นำคณะผู้บริหารพนักงาน ร่วมพิธีบวงสรวงเจ้าพ่อเขาเขียว เพื่อความเป็นสิริมงคล ก่อนเริ่มกิจกรรมวิ่งเพื่อการกุศลครั้งประวัติศาสตร์ “D Run For Life 2024” มรดกโลกซีรีส์รัน โครงการ World Heritage Series Run 2024 ในสนามที่สองอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ในวันที่ 25 ส.ค. นี้

ขณะที่ทางด้านบรรยากาศในการรับเสื้อและหมายเลขวิ่ง BIB/Race Pack D Run 2024 : World Heritage Series Run  นั้น สามารถรับเสื้อได้ตั้งแต่เวลา 10.00น. ถึง 19.00 น. ซึ่งความพิเศษของเสื้อวิ่งครั้งนี้มีลวดลายเสือดาวสวยงามควรค่าแก่การสะสมและถือเป็นอีกสนามที่นักวิ่งไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง เนื่องจากจะเป็นซีรีส์ที่ 2 ของธีม World Heritage Series Run 2024 ที่เหรียญรางวัลของงาน จะนำไปต่อเป็นจิ๊กซอว์จากซีรีส์ที่ 1 ที่สนามกลุ่มป่าดงพญาเย็น-เขาใหญ่ อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ วิ่งมินิมาราธอนเพื่อผู้พิทักษ์ป่า ด้วย 

ด้านนายฉลอง พ่วงลา อายุ 65 ปี หนึ่งในนักวิ่งเปิดเผยว่า เดินทางมาจากจังหวัดนนทบุรีเพื่อมาเข้าร่วมการวิ่งในครั้งนี้ เป็นคนชื่นชอบในการวิ่ง หลังจากเกษียณก็ได้เข้าร่วมโครงการวิ่งอยู่ทุกที่ ปกติก็ได้เข้าร่วมวิ่งกับทางเดลินิวส์เป็นประจำ สำหรับเรื่องการวิ่งเข้าท็อป 100 คนแรก คิดว่าน่าจะสู้ไม่ได้เพราะด้วยอายุ แต่ตนมีการซ้อมวิ่งมาแล้ววันละ 10 กิโลเป็นประจำทุกวัน หากทางเดลินิวส์จะจัดงานวิ่งอีก คิดว่าน่าจะเข้าร่วมอีกครั้งอย่างแน่นอน

นางพรอุษา ปุจฉาการ อายุ 49 ปี พนักงานบริษัท กล่าวว่า ตนเองและสามีเดินทางมาจาก จ.สมุทรสาคร เพื่อมาเข้าร่วมการวิ่งครั้งนี้ที่แก่งกระจาน เป็นคนที่ชื่นชอบในการวิ่ง และวิ่งเพื่อสุขภาพ โดยปกติในช่วงเย็นของทุกวันมักจะวิ่งเป็นประจำอยู่แล้ว นี่ถือเป็นครั้งแรกที่ได้ร่วมวิ่งกับทางเดลินิวส์ ซึ่งที่ผ่านมาตนเองและสามีจะใช้เวลาว่างมาแคมปิ้งที่แก่งกระจานเป็นประจำ เมื่อทราบข่าวว่าทางเดลินิวส์จัดงานวิ่ง ที่แก่งกระจานจึงตัดสินใจเข้าร่วม เนื่องจากเป็นเส้นทางที่ดี ชมธรรมชาติ และร่วมทำบุญผ่านกิจกรรม โดยครั้งนี้ร่วมลงวิ่งแค่ 5 กม. เพื่อเป็นการลองสนาม และหากทางเดลนิวส์มีจัดงานวิ่งอีกก็จะเตรียมพร้อมเข้าร่วมแน่นอน โดยสนใจและอยากไปวิ่งที่จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นเส้นทางนครประวัติศาสตร์…