เมื่อวันที่ 23 ส.ค. ที่ อาคารชินวัตร 3 นายสนัน อังอุบลกุล ประธานกรรมการสภาหอการค้าไทย และสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย เปิดเผยก่อนเข้าพบ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ว่า เป็นเรื่องที่น่ายินดีที่ น.ส.แพทองธาร ได้ให้เกียรติหอการค้าไทยได้เข้าพบในวันนี้ โดยหอการค้าได้ทำการบ้านมาก่อนที่จะมานำเสนอเรื่องสถานการณ์เศรษฐกิจไทย ทั้งในระยะสั้น ระยะกลาง และระยะยาว

นายสนั่น กล่าวว่าสำหรับมาตรการระยะสั้น จะนำเสนอ โครงการดิจิตอลวอลเล็ต มาตรการด้านเศรษฐกิจ และการเยียวยาเศรษฐกิจที่มีความจำเป็น ส่วนระยะกลาง จะพูดคุยถึงการช่วยเหลือSMEs ที่จะต้องมีมาตรการระหว่างภาครัฐและภาคเอกชนให้ SMEs ไทยมีที่ยืนได้อย่างไรบ้าง ซึ่งอยากฟังข้อเสนอดีๆ จากนายกรัฐมนตรีและอยากให้รัฐบาลมีมาตรการหรือกฎหมายออกมา เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับผู้ค้าเนื่องจากขณะนี้มีสินค้าราคาถูกจากต่างประเทศทะลักเข้ามาในประเทศไทย ทั้งนี้จะมีการทำยุทธศาสตร์ร่วมกันระหว่างภาครัฐและภาคเอกชน ที่จะหนุนให้จีดีพีโตไม่ต่ำกว่า 3-5 % ซึ่งวันนี้จะมาขอความเห็นจากนายกรัฐมนตรี และจะแถลงรายละเอียดให้ทราบอีกครั้ง

นายสนั่น กล่าวอีกว่าในฐานะภาคเอกชนมองเสถียรภาพของรัฐบาลในขณะนี้อย่างไร นายสนั่น มองว่า พรรคร่วมรัฐบาลน่าจะมีเอกภาพดี แต่ในเรื่องการทำงานต้องมีการประสานงานระหว่างกระทรวงอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะทีมเศรษฐกิจ กระทรวงที่เกี่ยวข้องกับเศรษฐกิจ ขณะเดียวกันก็จะต้องรับฟังเสียงสะท้อนและข้อเสนอจากภาคเอกชน เพราะถือเป็นสิ่งที่มีความสำคัญ ที่จะขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยให้เติบโตไปด้วยกันอย่างยั่งยืน

ส่วนข้อเสนอในโครงการดิจิทัลวอลเล็ต นั้น นายสนั่น ระบุว่า ขอให้รอหลังการหารืออีกครั้งจะมีการแถลงความชัดเจนให้สื่อมวลชนรับทราบ