เมื่อเวลา 23.30 น. วันที่ 22 ส.ค. 67 พ.ต.อ.พิสุทธิ์ จันทรสุวรรณ ผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี รับแจ้งเหตุยิงกันมีผู้บาดเจ็บ 4 ราย บริเวณหน้าร้านขายของชำแห่งหนึ่ง ในหมู่บ้านประชานิเวศน์ 3 ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.นนทบุรี จึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายตรวจ รุดตรวจสอบ ที่เกิดเหตุบริเวณโต๊ะนั่งหินอ่อนหน้าร้าน พบกลุ่มวัยรุ่นประมาณ 10 กว่า กำลังนั่งจับกลุ่มพูดคุยถึงเหตุการณ์ที่เพิ่งจะเกิดขึ้น

จากการตรวจสอบพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. ตกกระจายเกลื่อนเต็มพื้น นอกจากนี้ ยังพบว่าภายในร้านขายของชำได้รับความเสียหายจากหัวกระสุนปืนเข้าไปถูกตู้เย็น ชั้นวางสินค้า พื้นและประตูเหล็กได้รับความเสียหาย ซึ่งกลุ่มที่ถูกยิงที่รอดตายมาได้อย่างหวุดหวิด คือนายวรวัฒน์ เชื่อมแก้ว หรือ เสือปุ่น ปชน.3 และนายธีระพงษ์ วิลัยฤทธิ์ หรือ หนู ฮกซุน ยูทูบเบอร์คนดังร่วมอยู่ในกลุ่มด้วย

จากการสอบถามนายวรวัฒน์ หรือ เสือปุ่น ปชน.3 เปิดเผยว่า ระหว่างที่ตนกับพวกนั่งเล่นกันอยู่ที่หน้าร้านขายของชำ ได้ถูกคนร้ายไม่ทราบจำนวนขับรถเก๋งสีขาว ไม่ทราบยี่ห้อและทะเบียน ติดฟิล์มดำ ขับมาจากปากซอยติวานนท์ 38 ผ่านมาที่หน้าร้านที่พวกตนนั่งอยู่ จากนั้นคนร้ายที่อยู่ในรถ ลดกระจกลงมาแล้วเปิดฉากกระหน่ำรัวยิงใส่กลุ่มพวกตนอย่างไม่ยั้ง ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 3 ราย คือ นายต้า ถูกยิงที่ต้นขาขวา นายมีน ถูกยิงที่เท้าขวา และนายแจ็คถูกยิงเฉี่ยวหลัง ก่อนที่คนร้ายจะรีบขับรถหลบหนีไป หลังเกิดเหตุ นายแสบ รุ่นน้องในกลุ่ม ได้ขี่รถ จยย. ไล่ตามรถคนร้ายไปจนถึงบริเวณฝั่งตรงข้ามโรงเรียนเบญจมราชานุสรณ์ คนร้ายได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่นายแสบ เข้าที่ฝ่ามือข้างขวา บาดเจ็บอีกราย ก่อนจะขับรถหลบหนีไปได้ กระทั่งมีเจ้าหน้าที่กู้ภัยนำตัวส่งนายแสบส่งโรงพยาบาลพร้อมผู้บาดเจ็บคนอื่นๆ

นายวรวัฒน์ กล่าวอีกว่า ก่อนหน้านี้นายแสบ รุ่นน้องตนได้ไปมีเรื่องกับกลุ่มวัยรุ่น 3 คน ซึ่ง 1 ใน 3 คนนั้นคือนายก็อต โดยถูกไล่ทำร้ายที่บริเวณหน้าโรงเรียน พอตนรู้เรื่องจึงรีบขี่รถ จยย. ออกตามหานายแสบ แต่ไม่เจอตัว จนกระทั่งมารวมกลุ่มกันที่หน้าร้านขายของชำจนกระทั่งนายแสบตามกลับมาเจอ เวลาผ่านไปไม่นาน ก็มีคนร้ายขับรถเก๋งสีขาวเข้ามารัวกระหน่ำยิงใส่กลุ่มพวกตนจนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

เบื้องต้นประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ลงพื้นที่ตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบว่า บริเวณหน้าร้านมีรูกระสุน 2 จุด ด้านในร้านพบหัวกระสุนตกอยู่ที่ชั้นวางของ 1 นัด ถูกตู้เย็น 1 นัด และพบเศษหัวกระสุนตกอยู่กลางร้าน นอกจากนี้บริเวณด้านหน้าร้าน พบปลอกกระสุนขนาด 9 มม. ตกอยู่ 7 นัด นอกจากนี้บริเวณทางเดิน ยังพบรอยเลือดจำนวนมาก คาดว่าเป็นเลือดของผู้ที่ถูกยิงได้รับบาดเจ็บระหว่างวิ่งหลบหนีเข้าไปหลบในซอยเพื่อเอาชีวิตรอด

จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด บันทึกภาพนาทีเกิดเหตุเมื่อเวลา 22.34 น. ขณะที่กลุ่มผู้เสียหายกำลังนั่งจับกลุ่มกันอยู่หน้าร้านขายของชำ ต่อมามีรถเก๋งวิ่งผ่านหน้าร้านและมีเสียงปืนรัวใส่กลุ่มผู้เสียหายจำนวน 15 นัด จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน และประสานสายสืบตรวจวงจรปิดตามเส้นทางหลบหนี เพื่อติดตามตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุมาสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป