เมื่อวันที่ 23 ส.ค. นายจีระติ อะช่วยรัมย์ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 2 ต.หนองใหญ่ อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ ได้นำคลิปวิดีโอที่ถ่าย ขณะพนักงานส่งพัสดุแห่งหนึ่งจะทำร้ายเจ้าอาวาส ขณะทวงถามเงินทอนค่าพัสดุ โดยมาร้องเรียนสื่อเพื่อเป็นอุทาหรณ์ให้กับผู้ที่ทำงานเกี่ยวกับด้านบริการ

ในเป็นคลิปที่หนุ่มอายุประมาณ 25-30 ปี สูงประมาณ 160 ซม. กำลังชี้หน้าเถียงกับเจ้าอาวาสวัด ลักษณะตีโพยตีพาย และท้าให้เจ้าอาวาสวัดไปสึกมาแล้วมาต่อยกัน ทำให้เจ้าอาวาสขึ้นตามบอกว่า ”ไม่ต้องสึกเอาเลย” ทำให้หนุ่มส่งพัสดุถอยออก แล้วไปทำงานต่อ

สอบถามพระครูธรรมวุฒิ วุฑฒิธัมโม อายุ 65 ปี เจ้าอาวาสวัดบ้านหนองใหญ่ ต.หนองใหญ่ อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ เล่าว่า อาตมาสั่งต้นไม้ทางออนไลน์มา 3 ต้น มูลค่ารวมค่าส่ง 370 บาท ก่อนที่จะถึงวันเกิดเหตุ ได้มีพนักงานส่งพัสดุโทรศัพท์มาบอกจะเอาสินค้ามาส่ง จึงบอกไปว่าเอามาเลย เมื่อมาถึง พนักงานส่งพัสดุคาดว่าอายุไม่เกิน 30 ปี เอาสินค้ามาให้ ตนเอาแบงก์ 1,000 บาท ให้ไปเพราะไม่มีเงินปลีกพอ 370 บาท

จากนั้นพนักงานส่งพัสดุบอกว่าไม่มีเงินทอน เดี๋ยวจะไปขอแลกภายในหมู่บ้านแล้วจะเอามาให้ นานกว่า 20 นาที ไม่เห็นมา อาตมาจึงโทรฯ ตาม ไม่นานหนุ่มส่งพัสดุได้ขับรถย้อนมา เอาเงินยื่นให้ตน 30 บาท แล้วบอกว่าครบแล้ว

จากนั้นหนุ่มส่งพัสดุได้ขับรถออกจากวัดไปอีก แล้วย้อนมาบอกว่า ”ผมให้แบงก์ 500 ไปแล้วนะ” ทำให้ยิ่งงงอีก เพราะได้รับเงินทอนมาทั้งหมดเพียง 30 บาทเท่านั้น จนกระทั่งวันเกิดเหตุ พนักงานส่งพัสดุได้เอาสินค้ามาส่งพระรูปอื่นในวัด จึงทวงถามเงินทอนอีก แต่พนักงานส่งพัสดุไม่ยอมรับ อ้างว่าให้ไปแล้ว จึงเกิดการโต้เถียงกันดังกล่าว

“อาตมามีสติครบ ไม่หลงลืมง่ายขนาดนั้น เพราะเงินมีแค่นั้นจำได้แม่น ประกอบกับพฤติกรรมของพนักงานส่งพัสดุคนนี้ชาวบ้านรู้กันดีไม่อยากพูดมาก ที่ผ่านมาเงินทอน 10-20 บาท ก็ไม่เคยเอา แต่ครั้งนี้เป็นการทำซึ่งหน้าเกินไปจึงไม่ยอม” เจ้าอาวาสวัดบ้านหนองใหญ่ กล่าว

ด้านนายจีระติ ผู้ใหญ่บ้าน เล่าว่า วันนั้นเป็นวันพระ ตนได้ยินเสียงโต้เถียงกันจึงเดินเข้าไปดู พบว่ามีหนุ่มส่งพัสดุ กำลังชี้หน้าด่า พระครูธรรมวุฒิ วฑฒิธัมโม ท่านเจ้าอาวาสวัด แต่ดูแล้วพฤติกรรมของหนุ่มส่งพัสดุ เป็นคนก้าวร้าวเหมือนจะทำร้ายเจ้าอาวาส จึงเข้าไปแล้วถ่ายคลิปไว้เป็นหลักฐาน หากมีเหตุร้ายเกิดขึ้น คลิปดังกล่าวตนเป็นคนถ่าย แต่เป็นช่วงหลัง ซึ่งก่อนหน้านั้นหนุ่มส่งพัสดุ พูดจาอาฆาตมาดร้ายกับเจ้าอาวาสมากกว่านี้

ในฐานะที่ตนเป็นผู้ใหญ่บ้าน พระคือลูกบ้านเช่นเดียวกัน แต่เห็นพฤติกรรมแล้ว พนักงานส่งพัสดุเป็นบุคคลอันตรายมาก จึงอยากจะฝากถึงบริษัทต้นสังกัด ให้มีบทลงโทษกับพนักงานคนนี้

อีกมุมหนึ่ง ก็อยากจะฝากไปถึงพนักงานส่งพัสดุ ถ้าคิดว่าทำถูกให้มาพูดคุยกันดีๆ เพราะบ้านเมืองมีกฎหมาย ไม่ใช่มาก้าวร้าวต่อพระสงฆ์ ยิ่งไปกว่านั้น ตอนนี้หนุ่มส่งพัสดุได้โทรฯ มาบอกขู่ว่าห้ามเผยแพร่คลิป มิเช่นนั้นจะฟ้องผู้ใหญ่บ้าน แต่ตนไม่สนใจ เพราะอยากให้เป็นอุทาหรณ์.