เมื่อวันที่ 22 ส.ค. พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร. พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วย ผบ.ตร. พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. พล.ต.ต.ทินกร รังมาตย์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.วรวิทย์ ญาณจินดา ผบก.สปพ. พ.ต.อ.วสันต์ ธวัชชัยวิรุตษ์ ผกก.สายตรวจ 191 พ.ต.ต.ณัฐดนัย บำรุงศรี สว.งานสายตรวจ 2 กก.สายตรวจ ร.ต.อ.ณรงค์เดช พิทักษ์ประชาชน รอง สว.งานสายตรวจ 2 กก.สายตรวจ ร่วมแถลงจับกุมนายปรรณวัฒน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 29 ปี นายภิมุข (สงวนนามสกุล) อายุ 38 ปี นายพิพัฒน์(สงวนนามสกุล) อายุ 32 ปี และนายปิยพงษ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 35 ปี พร้อมด้วยของกลาง ไอซ์น้ำหนักรวมประมาณ 187.84 กรัมอุปกรณ์การเสพยาเสพติด และอุปกรณ์บรรจุยาเสพติดเป็นเครื่องสำอางอีกหลายรายการ

สืบเนื่องจากชุดสืบสวนงานสายตรวจ 2 ได้ทำการสืบสวนหาข่าวผู้ลักลอบจำหน่ายยาเสพติด จึงดำเนินการขอหมายค้นต่อศาลอาญาเข้าตรวจค้น 2 จุดใน ห้องเลขที่ 1755/190 คอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง แขวงจตุจักร เขตจตุจักร กรุงเทพฯ จนกระทั้งจับกุมผู้ต้องหาพร้อมของกลางไอซ์ น้ำหนักรวมประมาณ 121.81 กรัม โดยผู้ต้องหาได้ซุกซ่อนยาเสพติดไว้ตามเครื่องปรับอากาศ เครื่องใช้ไฟฟ้า และจุดต่างๆ ภายในห้องพัก เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา “ร่วมกันมีไว้ในครอบครองซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์หรือแมทเอมเฟตามีน) โดยไม่ได้รับอนุญาต และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย” ส่งพนักงานสอบสวนสน.พหลโยธิน ดำเนินคดีตามกฎหมาย

ส่วนอีกจุดหนึ่งได้ขอหมายค้นต่อศาลอาญาเข้าตรวจค้นห้องเลขที่ 908/32 คอนโดแห่งหนึ่ง ถ.ลาดพร้าววังหิน แขวงลาดพร้าว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ จนกระทั่งจับกุมผู้ต้องหาพร้อมของกลางได้จำนวนดังกล่าว โดยผู้ต้องหาทั้ง 3 คน จำหน่ายยาเสพติดให้กับลูกค้าโดยการแพกยาเสพติดบรรจุซุกซ่อนใส่ไว้ในกล่องผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง เพื่ออำพรางการตรวจค้นของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก่อนจะส่งให้กับลูกที่ติดต่อสั่งซื้อ

โดยผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ลักลอบจำหน่ายยาเสพติดมาตั้งแต่เมื่อประมาณต้นปี 67 โดยจะแพกใส่กล่องเครื่องสำอาง จำหน่ายในราคากรัมละ 1,000 –1,300 บาท ได้กำไร 500–800 บาทต่อกรัม สาเหตุเนื่องจากการเวลาขนส่งง่าย หลอกไรเดอร์ว่าจ้างไปส่งเครื่องสำอาง จึงไม่ได้ทันสังเกตว่าข้างในมียาเสพติด

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา “ร่วมกันมีไว้ในครอบครองซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์หรือแมทเอมเฟตามีน) โดยไม่ได้รับอนุญาต และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย” ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนสน.โชคชัย ดำเนินคดีตามกฎหมาย