เมื่อวันที่ 22 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านและผู้ใช้รถใช้ถนนสัญจรไปมาบริเวณถนนหมื่นเงิน ตำบลป่าตอง อำเภอกะทู้ จังหวัดภูเก็ต ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก เรื่องปัญหาถนนเข้าออกหาดฟรีดอม ซึ่งถนนสายดังกล่าวเป็นถนนที่ไปหาดที่สวยและมีชื่อเสียงอีกหาดนึงของ จังหวัดภูเก็ต แต่ทางเข้าถนนพังชำรุดเสียหาย เป็นหลุม เป็นบ่อ และขรุขระ ขาดการบำรุงดูแลมานานแล้ว ทำให้ชาวบ้านและผู้ใช้รถใช้ถนนสัญจรไปมาด้วยความยากลำบาก และเสี่ยงอันตรายในการเดินทาง เนื่องจากบางครั้งมีฝนตกถนนลื่น ทำให้ผู้ใช้รถใช้ถนน ลื่นล้มจนได้รับ บาดเจ็บ ส่วนลดส่วนบุคคลที่บนรถเก๋งที่ช่วงล่างต่ำ ไม่สามารถสัญจรได้

โดยชาวบ้านรายหนึ่ง เปิดเผยว่า ถนนสายดังกล่าว เป็นเส้นทางเข้าออกหาดฟรีดอม ตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา ชำรุดเสียหาย เป็นหลุมเป็นบ่ออย่างหนัก ผิวถนนขรุขระ ชาวบ้านต้องประสบปัญหาการเดินทางอย่างมาก และมักจะประสบอุบัติเหตุอยู่เป็นประจำ โดยเฉพาะผู้ที่ต้องใช้เส้นทางสัญจร จึงวอนไปถึงผู้ที่เกี่ยวข้อง ได้ลงพื้นที่ซ่อมแซมถนนสายดังกล่าวนี้โดยเร็ว เพราะภูเก็ตเป็นเมืองท่องเที่ยวและหาดฟรีดอมถือเป็นหาดที่สวยอันดับต้นๆเลยก็ว่าได้.

สำหรับหาดฟรีด้อม จังหวัดภูเก็ต ถูกจัดอันดับหาดที่ดีที่สุดในโลก เป็นลำดับที่ 18 ด้วยหาดทรายขาวละเอียด โอบล้อมด้วยภูเขาและธรรมชาติ รวมถึงน้ำทะเลใสราวกับกระจก.

ขอบคุณภาพจากเพจ ศูนย์ข้อมูลภูเก็ต Phuket Info Center