จากกรณีสถานการณ์ฝนตกหนักในพื้นที่ จ.น่าน ติดต่อกันเป็นเวลาหลายวัน ทำให้เกิดมวลน้ำสะสมเป็นจำนวนมาก น้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนที่อยู่อาศัยของประชาชนหลายแห่งได้รับความเสียหาย ไม่เพียงแค่บ้านเรือนของชาวบ้านเท่านั้น แต่ยังมีทรัพย์สินเสียหาย อาทิ วัว ควาย ที่ชาวบ้านนำมาเลี้ยง บางตัวโชคดีช่วยเหลือได้ แต่บางตัวก็สูญหายเช่นเดียวกัน ขณะนี้ชาวบ้านกำลังเร่งตามหาสัตว์เลี้ยงอย่างต่อเนื่อง ตามที่ข่าวเสนอไปก่อนหน้านี้

น่านยังอ่วมฝนถล่มน้ำป่าทะลัก บ้านเรือนประชาชนจมแล้วกว่า500หลังคาเรือน

เรียกได้ว่าเป็นกระแสที่กลายเป็นไวรัลอย่างมากอยู่ในขณะนี้ หลังเมื่อวันที่ 22 ส.ค. 67 มีการแชร์โพสต์จากผู้ใช้เพจเฟซบุ๊ก “Kingdom Of Tigers: ทูลหัวของบ่าว” ได้โพสต์ข้อความและภาพสุดเศร้า เมื่อควายของชาวบ้านถูกชาวบ้านนำไปชำแหละและเเบ่งเนื้อกัน อีกทั้งยังขอความกรุณาถ้าพบ วัว หรือควาย โปรดอย่าเพิ่งชำแหละเนื้อ เพราะในขณะนี้เจ้าของกำลังเร่งตามหาสัตว์เลี้ยงของเขาอยู่

โดยเจ้าของเพจ Kingdom Of Tigers: ทูลหัวของบ่าว ระบุข้อความว่า “ฝากถึงพี่น้องสายเหนือ มีวัว ควาย และสัตว์เลี้ยงชาวบ้าน ที่ไหลไปกับกระแสน้ำตลอดเลยนะคะ ถ้าช่วยได้ ขอให้ช่วยไว้ก่อน เพราะเจ้าของเขาออกตามหา ขอให้ใจเย็น ๆ เพราะของคนที่หมู่บ้านที่เชียงกลางไหลน้ำไปหลายตัว ของทุ่งช้างก็เยอะ”

นอกจากนี้ ผู้โพสต์ระบุข้อความอีกว่า “วันนี้เขาไปพบอีกหมู่บ้าน แต่ชาวบ้านดันเอาไปชำแหละแล้ว ขอให้ใจเย็น ๆ ใจเขาใจเรา เจ้าของกำลังทยอยตามหา ให้โอกาสเจ้าของเขาด้วย ตัวนี้พบเจอ แต่คนตามหาบอกไม่ใช่วัวเขา พิกัดบ้านซาววา เชียงกลาง ใครเป็นเจ้าของไปรับน้องได้”

ขอบคุณข้อมูล : เพจ Kingdom Of Tigers: