คริสเตียโน โรนัลโด หัวหอกจอมเก๋าทีมชาติโปรตุเกส ตอกย้ำถึงความเป็นผู้ทรงอิทธิพลระดับโลกอีกครั้ง เมื่อประกาศเปิดช่องยูทูบของตัวเองอย่างเป็นทางการ พร้อมสร้างสถิติมีผู้กดซับสไครบ์ หรือ สมัครสมาชิกครบ 1 ล้านรายเร็วที่สุดในประวัติศาตร์

โรนัลโด ซึ่งค้าแข้งอยู่กับ อัล นาสเซอร์ ทีมดังของซาอุดีอาระเบีย ประกาศเปิดช่องยูทูบอย่างเป็นทางภายใต้ชื่อ “UR · Cristiano” การผ่านโซเชียลมีเดีย เมื่อวันพุธที่ 21 ส.ค. 67

ปรากฏว่า มีผู้กดสมัครสมาชิกมากกว่า 1 ล้านรายภายในเวลาเพียง 90 นาที และพุ่งขึ้นไปกว่า 7 ล้านรายหลังผ่านไป 7 ชม.

และล่าสุด พุ่งผ่านหลัก 13 ล้านซับไปเรียบร้อยแล้ว อีกทั้งยังคาดว่าจะไปต่ออีกไม่หยุดด้วย

อย่างไรก็ตาม มีการตั้งข้อสงเกตุกันว่า นักเตะที่โด่งดังอย่าง โรนัลโด วัย 39 ปี ทำไมถึงเพิ่งจะหันมาทำช่องยูทูบของตัวเองในตอนนี้ ทั้งๆที่แพลตฟอร์มนี้ มีคนทำกันมานาน จนโด่งดังกันไปเยอะแล้ว

ส่วนตัวของ โรนัลโด ให้เหตุผลที่เปิดช่อง ยูทูบส่วนตัวว่า เป็นเพราะต้องการใกล้ชิด และสื่อสารกับแฟนบอลโดยตรง และพร้อมจะบอกเล่าเรื่องราวความเป็นตัวเองทุกอย่าง ไม่ใช่แค่เรื่องในสนามเท่านั้น

แต่ข้อมูลจากเว็บไซต์ Sports Big News เปิดเผยว่า สาเหตุที่ โรนัลโด ไม่เปิดช่องยูทูบก่อนหน้านี้นั้น เป็นเพราะเขาโดนแบนจากแพลตฟอร์มโซเชียลชื่อดังนี้นั่นเอง

สาเหตุที่ ยูทูบ ต้องแบน โรนัลโด นั้น เป็นเพราะทางแพลตฟอร์มเกรงว่าจะไม่สามารถหารายได้มาจ่ายแก่ โรนัลโด ได้ เนื่องจากยอดผู้ติดตามอันมหาศาลของ โรนัลโด ทำให้การลงแต่ละคลิปของเขาจะมียอดวิวสูง ซึ่ง ยูทูบ จะต้องแบ่งรายได้ให้เจ้าของช่องตามเกณฑ์ที่กำหนดเอาไว้

เมื่อปี 2023 โรนัลโด ก็เคยเปิดช่องของตัวเองในแพลตฟอร์ม TikTok และมีคนมากดติดตามหลายล้านคนในเวลาแค่ไม่กี่ชั่วโมง และแต่ละวีดีโอที่เขาลงก็สร้างยอดวิวหลักล้านขึ้นไปทั้งสิ้น

หลังจากนั้น TikTok จึงได้แบนแอ็คเคาต์ของ โรนั,โด โดยไม่ให้เหตุผลที่ชัดเจน แต่เป็นที่คาดกันว่า สาเหตุน่าจะเป็นเพราะ TikTok ไม่สามารถจ่ายเงินมหาศาลให้ โรนัลโด ได้นั่นเอง.