กำลังเป็นดราม่าร้อนในโลกออนไลน์อยู่ในขณะนี้ ภายหลังจากที่ไกด์รายหนึ่ง ได้ออกมาเผยประสบการณ์ผ่านกลุ่ม “พวกเราคือผู้บริโภค” จากการพาลูกค้าไปทานอาหารที่ร้านชื่อดังย่านบรรทัดทอง เมื่อวันที่ 21 ส.ค. ที่ผ่านมา แต่กลับถูกทางร้านไล่ออกจากร้าน อีกทั้งยังขู่ทำร้ายร่างกาย
โดยทางไกด์ ได้ระบุว่า “วันนี้ผมพาลูกค้ามากินร้านxxx บรรทัดทอง ตอนถึงบรรทัดทอง ลูกค้าไปเดินเล่น ผมไปเอาคิวที่ร้านxxxตอน 18.30 น. ร้านบอกว่าลูกค้าต้องเป็นคนมาเอาคิวเอง ผมบอกว่าลูกค้าไปเดินเล่นแล้วผมขอเอาคิวก่อน เขาบอกไม่ได้ ผมก็เลยแจ้งไปว่างั้นผมนั่งกินกับลูกค้าด้วยละกัน ร้านเลยออกเลขคิวให้”
18.50 น. ลูกค้าทั้ง 5 คนของผมมานั่งรอตรงเก้าอี้ร้านxxx จาก 18.50 น. ผมกับลูกค้ารอจนถึง 20.10 น. จนได้เรียกคิว ผมกับลูกค้าก็เข้าไปนั่งในร้าน 6 คน พอนั่งได้ 5 นาที ลูกค้าให้ผมไปซื้อขนมปังร้านหนึ่งนมวัว ผมก็ลุกจากร้านไปเพราะลูกค้าสั่งอาหารเสร็จแล้ว เหลือรออาหาร
ระหว่างที่ผมออกไปข้างนอก ลูกค้าส่งข้อความแจ้งมาว่าร้านไม่ให้กิน ให้ออกไป ผมเลยรีบกลับมาที่ร้านxxx ปรากฏว่า “ร้านพูดว่าผมมาเอาคิวและขายคิวให้ลูกค้า ผมก็แจ้งไปว่าไม่ใช่ ผมกับลูกค้านั่งรออยู่ตรงนี้ชั่วโมงกว่าๆ ถ้าคุณไม่เชื่อให้เปิดกล้องวงจรปิดของทางร้านดูได้เลย ถ้าในกล้องไม่เห็นผมกับลูกค้านั่งรอ ชั่วโมงกว่าๆ ตามที่ผมพูด ผมยินดีไม่กินเดินออกเลย ร้านก็อ้างว่าคนเปิดกล้องไม่อยู่ ยังไงก็จะให้ออกไป ไม่งั้นจะเรียกตำรวจมาลากตัวออกไป”
ทีนี้ลูกค้าผมเลยไปพูดกับเจ้าของร้าน (เจ๊อาม่าแก่ๆ) เป็นภาษาอังกฤษว่า ฉันมารอตรงนี้ชั่วโมงกว่าแล้วจริงๆ อาม่าคงฟังไม่ออก ตะโกนว่า “อีxานี่ เดี๋ยวตบแxงเลย ไม่ออกจะเรียกตำรวจมาลากตัวออกไป” แล้วก็ยกมือจะตบหน้าลูกค้าผม เรื่องนี้จบด้วยการลูกค้าไม่กินและกลับเลย
“พี่ๆ ไกด์คนไหนจะไปร้านxxxฝากให้คิดหน่อยนะครับ ในมุมมองของผม เขาไม่ควรทำแบบนี้กับลูกค้า เรายืนยันว่าเรานั่งรอจริงๆ เป็นชั่วโมง เปิดกล้องดูได้เลย ถ้าไม่จริงเรายินดีออกจากร้านเลย เขาก็ไม่เปิด ขู่จะเรียกตำรวจมาลากตัวออกไป และจะตบลูกค้าผมด้วย”
อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวเผยแพร่ออกๆ ไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นหลากหลาย โดยส่วนใหญ่ต่างรู้สึกไม่พอใจการกระทำของร้าน รวมทั้งแชร์ประสบการณ์ที่เคยเจอ และขอให้ทาง กทม. เร่งเข้าไปตรวจสอบ
ขณะที่ชาวเน็ตอีกด้านก็บอกว่า ขอมองอีกมุม และรอทางร้านออกมาชี้แจงก่อน เพื่อฟังความทั้งสองด้านอีกด้วย..