เมื่อวันที่ 22 ส.ค. พ.ต.อ.ยุทธนา ไตรทิพย์ ผกก.สภ.สตึก สั่งการให้ พ.ต.ท.สืบสกุล เกงขุนทด รอง ผกก.สส.สภ.สตึก นำกำลังชุดสืบสวน เข้าจับกุมนายทัก วงศ์สุรินทร์ อายุ 44 ปี หลังก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิง นายสมชาย ศาลางาม อายุ 40 ปี พร้อมของกลาง อาวุธปืนขนาด .38 ก่อนแจ้งข้อหา “พยายามฆ่า และพรบ.อาวุธปืน “ ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย

สอบสวน นายทัก ให้การรับสารภาพว่า ที่ผ่านมาตอนไม่ค่อยพอใจนายสมชาย เพราะมักจะคุยโม้ในหมู่บ้านว่าเป็นคน ”หนังเหนียว” มีของดี ฟันไม่เข้า ยิงไม่เข้า ส่วนตัวอยากจะลองมานาน เพราะเป็นคู่อริกันมาเกือบ 7 ปี ส่วนใหญ่จะถูกนายสมชาย หาเรื่องก่อนมาโดยตลอด วันเกิดเหตุเป็นวันที่ 19 ส.ค. ที่ผ่านมา ตอนนั้นเห็นนายสมชาย กำลังหาปลาอยู่บริเวณหนองน้ำสาธารณะท้ายหมู่บ้านทุ่งวัง หมู่ที่ 1 ต.ทุ่งวัง อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ และมีการท้าทายว่าถ้ามีปืนก็ยิงเลย “กูไม่กลัวเพราะกูหนังเหนียว”

“คราวนี้เป็นฟางเส้นสุดท้าย ประกอบอยากจะลองว่าหนังเหนียวจริงหรือไม่ จึงตัดสินใจใช้อาวุธปืนที่พกติดตัวมายิงออกไป 1 นัด ได้ยินแต่เสียงนายสมชาย ร้องโอ๊ย ตนเองจึงยิงซ้ำไปอีก 2 นัด จากนั้นนายชาย ได้วิ่งหนีไป ส่วนตัวคิดว่าน่าจะเหนียวจริง เพราะยิงถึง 3 นัด แต่กระสุนแค่ถากไม่ระคายผิว” ผู้ต้องหา กล่าว

ขณะที่ นายสมชาย คนเจ็บ เล่าว่า ที่ผ่านมาตนกับนายทัก ไม่ค่อยลงรอยกัน ถึงแม้จะเป็นคนคุ้มเดียวกันก็ตาม ครั้งนี้ถือว่าโชคดีที่กระสุนโดนแค่ถากๆ เป็นแผลเจ็บแสบนิดๆ ไม่เป็นไรมาก คาดว่านายทัก น่าจะมาดักยิง เพราะรู้ว่าตนมาหาปลาบริเวณนี้เป็นประจำ ส่วนเรื่องหนังเหนียวนั้น ตนไม่เคยพูด มีแต่นายทัก มาท้าทายตลอดและมักจะถามว่า ”มึงหนังเหนียวจริงหรือกูอยากลอง”

ตนเชื่อใจ ”เขี้ยวหมูป่า” ที่ตนห้อยไว้มานานกว่า 10 ปี ซึ่งได้มาจากชุมพร ตอนนั้นมีคนแก่เอาให้มา และเคยแคล้วคลาดมาโดยตลอด ตอนนี้ถ้าจะมีคนมาถามซื้อ ”ยังไงก็ไม่ขาย”