เมื่อวันที่ 22 ส.ค. พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผบก.ปคม. สั่งการ พ.ต.อ.กึกก้อง ดิศวัฒน์ ผกก.5 บก.ปคม. พ.ต.ท.อภิชา เทพจันทร์ สว.กก.5 บก.ปคม. สนธิกำลังร่วมกับตำรวจ บก.ป., บก.ปคบ. และ ตำรวจ บก.รน. เข้าจับกุม นายรังสิมันตุ์ อายุ 29 ปี ในความผิดฐาน “ผลิตและขายยาแผนปัจจุบันอันเป็นยาอันตราย (แก๊สหัวเราะหรือไนตรัสออกไซด์) โดยไม่ได้รับอนุญาต” ได้ที่สถานบริการแห่งหนึ่งบริเวณหาดริ้น หมู่ 6 ต.บ้านใต้ อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี

สืบเนื่องจากตำรวจ บก.ปคม.ได้รับแจ้งเบาะแสสถานบริการดังกล่าว ตั้งอยู่บริเวณสถานที่จัดงานฟูลมูนปาร์ตี้มีการลักลอบขายลูกโป่งบรรจุแก๊สหัวเราะให้กับนักท่องเที่ยวภายในงาน จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบก่อนพบถังแก๊สสีฟ้า ด้านในบรรจุไนตรัสออกไซด์ 2 ถัง ซากลูกโป่งที่ใช้แล้วทิ้งเกลื่อนบนพื้นร้านและป้ายโฆษณาขายแก๊สหัวเราะ 2 ป้าย จึงตรวจยึดเป็นหลักฐานพร้อมคุมตัวนายรังสิมันตุ์ เจ้าของสถานบริการไว้ดำเนินคดี

สอบสวนเบื้องต้นให้การรับสารภาพว่า ลักลอบขายลูกโป่งบรรจุแก๊สหัวเราะให้กับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่มางานฟูลมูนปาร์ตี้เกาะพะงันจริง ประกอบกับระยะหลังเจ้าหน้าที่กวดขันจับกุมทำให้ไม่มีใครกล้าขาย ราคาจึงปรับสูงขึ้น ขายได้กำไรคุ้มกับค่าเสี่ยง เบื้องต้นคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่ง พงส.สภ.เกาะพะงัน ดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป