“ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถูกพนักงานของสโมสรกล่าวหาว่าพยายามควบคุมรายจ่ายอย่างมากถึงขนาดที่พนักงานต้องรับประทานอาหารในห้องน้ำ ตามรายงานจาก “เดลี เมล์”

นับตั้งแต่ เซอร์จิม แรตคลิฟฟ์ เข้ามาบริหารงานก็ได้พยายามปรับโครงสร้างเพื่อประหยัดเงินให้กับสโมสร เช่น ปลดพนักงาน 250 คนที่พบว่ามีหน้าที่ซ้ำซ้อนกันและมีงานที่ไม่จำเป็น

พนักงานรายหนึ่งเผยว่าพวกตนเคยได้รับกล่องอาหารกลางวันซึ่งประกอบด้วยแซนด์วิช, ซีเรียลบาร์, มันฝรั่งทอดกรอบ และเครื่องดื่มในวันแข่งขัน แต่ปัจจุบันได้รับอาหารที่เหลือจากการให้กับคนของบริษัทคู่ค้า และบางคนอ้างว่าถูกบังคับให้กินอาหารในห้องน้ำ โดยจัดโต๊ะไว้ติดกับห้องน้ำสี่ห้อง แบบที่ถ้าคนออกจากห้องน้ำก็จะเห็นพนักงานทานอาหารอยู่ตรงหน้า

แต่ยูไนเต็ดชี้แจงว่า อาหารที่มอบให้กับทีมงานเป็นแบบเดียวกับเตรียมไว้ให้แฟนบอล ซึ่งไม่ใช่อาหารเหลือ แต่ทำมาเพื่อพนักงานโดยเฉพาะ เพราะก่อนหน้านี้อาหารจำนวนมากในกล่องอาหารกลางวันมักถูกทิ้งอย่างสูญเปล่า ส่วนกรณีที่ทานอาหารในห้องน้ำนั้น ยูไนเต็ด อ้างว่าพื้นที่ดังกล่าวเป็นห้องแยกต่างหาก แค่มีห้องน้ำอยู่ติดกันเท่านั้น

นอกจากนี้เซอร์จิม ยังยกเลิกแจกฟรีหนังสือโปรแกรมแมตช์เดย์ให้กับแฟนบอลที่มีบ็อกซ์ส่วนตัว บางคนถึงกับบ่นว่า เมื่อพิจารณาถึงเงินที่จ่ายไป แต่ไม่ได้กระทั่งหนังสือโปรแกรม ดูเหมือนว่าทีมกำลังงกสุดๆ แต่สโมสรก็ชี้แจ้งอีกเช่นกันว่าส่วนใหญ่หนังสือโปรแกรมถูกโยนลงถังขยะอย่างเปล่าประโยชน์ และสามารถอ่านได้ในรูปแบบดิจิตอล.