เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 21 ส.ค. พล.ต.ต.ประสาธน์ เขมะประสิทธิ์ ผบก.ตม.1, พ.ต.อ.ระพีพัฒน์ อุตสาหะ รอง ผบก.ตม.1, พ.ต.อ.กาจภณ ปฐมัง ผกก.สืบสวน บก.ตม.1  สั่งการ พ.ต.ท.พรชัย สุขเจริญ รอง ผกก.สืบสวน บก.ตม.1 และจนท. กรมการจัดหางาน สำนักงานจัดหางานพื้นที่ 3 ร่วมกันจับกุมตัว  นส.แอ๊ด   อายุ 29 ปี สัญชาติ ลาว ในข้อหา เป็นคนต่างด้าวทำงานนอกเหนือจากที่มีสิทธิ์จะทำได้และไม่แจ้งให้นายทะเบียนทราบ

โดยพฤติการณ์กล่าวคือ ก่อนการจับกุมตัว เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองได้รับแจ้งจากพลเมืองดีผ่านสายด่วน1178 ให้ตรวจสอบ บุคคลสัญชาติลาว ชื่อใช้ชื่อ “นุ้ย อินเตอร์” โพสต์และไลฟ์สดผ่านทางเฟซบุ๊ก ขายหมูแดดเดียว รวมถึงยังมีการเปิดคอร์สสอนทำหมูแดดเดียวอีกด้วย

เจ้าหน้าที่ กก.สืบสวน บก.ตม.1 จึงได้กันร่วมบูรณาการ กรมการจัดหางาน ไปตรวจสอบบริเวณบ้านหลังหนึ่งภายในซอย อ่อนนุช 66 แยก 7 แขวง และเขตประเวศ กทม. พบ นส.แอ๊ด อยู่บริเวณหน้าบ้าน ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า นส.แอ๊ด เป็นบุคคลคนเดียวที่โพสต์ขายของจริงตามคลิปไลฟ์สดและตามที่ถูกร้องเรียนจริง

ทั้งนี้จากการสอบสวนเบื้องต้น นส.แอ๊ดรับสารภาพว่าเป็นคนไลฟ์สด และ โพสต์ขายหมูแดดเดียว และเปิดคอร์สสอนทำหมูแดดเดียวจริง เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงแจ้งข้อกล่าวหาต่อผู้ถูกจับกุมว่า ต้องหาว่าเป็นคนต่างด้าวทำงานนอกเหนือจากที่มีสิทธิ์จะทำได้และไม่แจ้งให้นายทะเบียนทราบ

เจ้าหน้าที่จึงนำตัวผู้ต้องหาส่ง  พนักงานสอบสวน.สน.ประเวศ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป