เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 21 ส.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องขอความช่วยเหลือจาก น.ส.โยธกา ปัญญาฟอง อายุ 40 ปี ให้ช่วยเป็นกระบอกเสียงในการติดตามทรัพย์สิน เป็นเครื่องประดับหลายรายการ มูลค่าหลายแสนบาทที่หล่นหายไป โดยเหตุเกิดที่ถนนเส้นเลียบทางรถไฟ เขาตาโล มุ่งหน้าชัยพฤกษ์หนึ่ง ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังเกิดเหตุได้แจ้งความร้องทุกข์ไว้เป็นหลักฐานแล้ว

โดย น.ส.โยธกา เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้มอบหมายให้ช่างประจำร้านไปรับของที่ส่งไป ชุบ ล้างตกแต่งใหม่ กับช่างภายในซอยเขาตาโล โดยทรัพย์สินนั้น เป็นแหวนทองมรกต 2 วง แหวนทองฝังเพชร 1 วง แหวนทองต่างประเทศ 1 วง และสร้อยคอพลอยทัวมารีน 1 เส้น ต่างหู 1 คู่ มูลค่ารวมแล้วกว่า 250,000 บาท ระหว่างขากลับ ได้นำเครื่องประดับทั้งหมดใส่ซองซิปแล้วใส่ไว้ในกระเป๋าเสื้อ แล้วใช้เส้นทางถนนเลียบทางรถไฟเขาตาโลมุ่งหน้าชัยพฤกษ์หนึ่ง มารู้ตัวอีกทีทรัพย์สินก็หายไปแล้ว พยายามขี่ติดตามหาแต่ก็ไม่พบ

อยากวอนขอให้ผู้ที่พบเห็นหรือเก็บได้ ให้ช่วยนำมาส่งคืน เนื่องจากทรัพย์สินบางรายการเป็นของลูกค้าซึ่งเป็นทรัพย์สินประจำตระกูล มีคุณค่าทางจิตใจ รวมไปถึงประชาสัมพันธ์ถึงร้านที่รับซื้อ หากพบมีใครนำมาขาย ช่วยแจ้งมาที่เบอร์ 08-9896-6641 หรือเดินทางมาส่งมอบคืนที่ร้าน ELLE’S JEWELRY (แอ๊ว จิวเวลรี่) ปากซอยสองชัยพฤกษ์หนึ่ง โดยทางร้านจะมีรางวัลสำหรับผู้ที่นำมาคืน 20,000 บาท.