เมื่อวันที่ 21 ส.ค. ที่ห้องออดิทอเรียม ชั้น 4 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) หัวหมาก สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา โปรดให้ พล.อ.ศิวะ ภระมรทัต กรมวังผู้ใหญ่ ประจำวังศุโขทัย เป็นผู้แทนพระองค์พระราชทานดอกไม้แสดงความยินดีแก่ “น้องบี” จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง นักกีฬามวยสากลหญิงทีมชาติไทย ฮีโร่เหรียญทองแดง รุ่น 66 กก.หญิง ในศึกโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส โดยมี พล.ต.ท.ชัยวัฒน์ โชติมา เลขาธิการสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย, พล.อ.อ.ระพีพัฒน์ หลาบเลิศบุญ ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิคสมาคมฯ, พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะผู้จัดการทีม และ พ.ต.ท.วิจารณ์ พลฤทธิ์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมมวยสากลหญิง เข้าร่วมด้วย

“น้องบี” จันทร์แจ่ม กล่าวว่า รู้สึกดีใจและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับดอกไม้พระราชทาน ตนจะกลับบ้านเกิด จ.หนองคาย ในวันที่ 24 ส.ค.นี้ โดยเตรียมแก้บนหมอลำซิ่งศาลที่บ้านเกิด ซึ่งก็ได้คุยกับ ก้อง ห้วยไร่ ไปแล้วว่าจะมาช่วยร้องเพลง ในวันที่ 27 ส.ค.นี้ หลังจากนั้นถ้ามีเวลาว่างก็จะไปแก้บนสถานที่อื่นภายหลัง ที่บนไว้ก็มีอยู่ 3-4 ที่ ซึ่งได้ขอพรไว้ว่าถ้าได้เหรียญจะห้อยเหรียญกลับไปไหว้อีกครั้งที่พระพิฆเนศ อยุธยา หลวงปู่ศิลา จ.กาฬสินธุ์ และอีกสถานที่ในกรุงเทพฯ ขณะที่งานที่ต้องเดินสายก็มียาวไปจนถึงสิ้น ส.ค. ส่วนเงินรางวัลอัดฉีดที่ได้มาก็เก็บอย่างเดียวไว้ก่อน ยังไม่รีบใช้

“ขอบคุณที่ชื่นชอบและติดตาม คอยส่งกำลังใจให้ ส่วนทรงผมนี้ตอนแรกที่ตัดหนูก็เขิน ไม่ค่อยมั่นใจ เพราะไม่เคยตัดสั้น ถ้ามีคนชมทรงผมของหนูก็ดีใจ ทรงนี้มันก็แปลกตาตัวเอง ไม่ค่อยได้ตัดสั้น ไม่ได้เปิดข้างสูง ทรงนี้ก็ไม่มีผลอะไรต่อการสวมเฮดการ์ดด้วย”

จันทร์แจ่ม กล่าวเพิ่มเติมว่า ในช่วงต้นเดือน ก.ย.นี้ ก็จะกลับมาเข้าแคมป์เก็บตัวฝึกซ้อมอีกครั้ง ซึ่งจะมีรายการชิงแชมป์เอเชียและชิงแชมป์โลก ในเดือน ต.ค. โดยก็ต้องดูระยะเวลาการฝึกซ้อมด้วย ถ้าใกล้มากก็อาจจะเตรียมตัวไม่ค่อยทัน แต่ก็จะพยายามทำอย่างเต็มที่.