บริษัทแห่งหนึ่งที่ไม่มีการเปิดเผยนามในจีน ตกเป็นประเด็นในการวิพากษ์วิจารณ์ในสังคมออนไลน์ของจีน เมื่อทางบริษัทนำข้อความสนทนาระหว่างฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์กับหญิงคนหนึ่งมาเผยแพร่ โดยหวังให้เป็นข้อเตือนใจผู้ประกอบการด้วยกัน 

จากบนสนทนาดังกล่าว หญิงคนนี้กล่าวอ้างว่า ได้ซื้อชุดชั้นในของบริษัทจากแพลตฟอร์มขายสินค้าออนไลน์ “เถาเป่า” จึงติดต่อมาเพื่อร้องเรียนว่าสินค้าของบริษัททำให้เกิดความเสียหาย โดยเป็นสาเหตุที่ทำให้ลูกสาวของเธอตั้งครรภ์ หลังจากนำชุดชั้นในที่สั่งซื้อไปสวมใส่

แม้ว่าพนักงานของทางบริษัทจะพยายามอธิบายและให้เหตุผลว่า ไม่มีทางเป็นไปได้ที่จะเกิดเรื่องเช่นนี้ขึ้น แต่หญิงคนนี้ก็ยังไม่พอใจ เธอยืนยันว่าชุดชั้นในของบริษัท ทำให้ลูกสาวของเธอท้องและต้องการคำชี้แจงจากทางบริษัท

หลังจากที่ล้มเหลวในการทำทุกวิถีทางที่จะทำให้คุณแม่รายนี้เข้าใจว่าชุดชั้นในใหม่เอี่ยมไม่สามารถทำให้คนตั้งครรภ์ได้ ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ก็ยืนยันกับหญิงผู้กล่าวหาว่า โรงงานที่ผลิตชุดชั้นในของบริษัทนั้นมีแต่คนงานเพศหญิง อีกทั้งเจ้าของโรงงานที่เป็นชายก็ผ่านการทำหมันเรียบร้อยแล้ว ดังนั้น การที่ลูกสาวของเธอตั้งครรภ์ย่อมไม่เกี่ยวข้องกับทางบริษัท

“ลูกสาวของฉันตั้งท้องหลังจากสวมชุดชั้นในของบริษัทคุณ” หญิงผู้กล่าวหาส่งข้อความเข้ามาในช่องแชตส่วนตัว ซึ่งทางพนักงานฝ่ายบริการลูกค้าได้ตอบไปว่า “เป็นไปไม่ได้ที่จะใช้ชุดชั้นในเป็นช่องทางที่ทำให้เกิดการตั้งครรภ์” 

เนื่องจากทางบริษัทเกรงว่า หญิงคนนี้จะนำเรื่องราวการร้องเรียนของเธอไปเผยแพร่บนแพลตฟอร์มออนไลน์ในลักษณะที่เข้าข้างตัวเอง บริษัทจึงตัดสินใจนำข้อความในการสนทนาระหว่างพนักงานฝ่ายบริการลูกค้าและหญิงผู้กล่าวหามาเผยแพร่ผ่านช่องทางออนไลน์ เพื่อให้ชาวเน็ตใช้วิจารณญาณว่าคำกล่าวหาของเธอมีเหตุผลหรือไม่

โพสต์ดังกล่าวของบริษัทกลายเป็นไวรัลในสังคมออนไลน์ของจีนทันที โดยมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็น และแสดงความขำขันกันเป็นจำนวนมาก รวมถึงมีผู้นำเสนอทฤษฎีแปลกประหลาด เพื่อพยายามจะหาคำอธิบายว่าลูกสาวของหญิงที่ร้องเรียนบริษัทนั้น ตั้งครรภ์ได้อย่างไร บางรายชี้ว่าฝ่ายลูกสาวน่าจะทำทีเป็นไม่รู้เรื่องว่าตั้งท้องได้อย่างไรเพราะกลัวแม่ดุด่า ขณะที่บางรายก็มีจินตนาการสูงกว่า โดยเสนอแนวคิดว่า เธออาจจะต้องครรภ์เพราะไปว่ายน้ำในสระสาธารณะมาก่อนก็ได้

ที่มา : odditycentral.com

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES