ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุมสภาเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา นายกฤษณ์ เถี่ยนมิตรภาพ รองนายกเทศมนตรีนครพระนครศรีอยุธยา ประธานในพิธีเปิดโครงการปฐมนิเทศพนักงานเทศบาล และพนักงานจ้าง ของเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 โดยมี นายศรัณย์ สุขเกษม ปลัดเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา นายธนรัตน์ จรัสศรี รองปลัดเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา พร้อมคณะผู้บริหาร เทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา พนักงาน เจ้าหน้าที่ จำนวนกว่า 40 คน เข้าร่วม

นายกฤษณ์ กล่าวว่า เทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา ได้จัดปฐมนิเทศพนักงานเทศบาลและพนักงานจ้างของเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 นี้ขึ้น เพื่อให้พนักงานเทศบาล พนักงานจ้างที่บรรจุใหม่และพนักงานเทศบาลที่โอนย้ายมาดำรงตำแหน่ง ณ เทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา ตลอดจนหน่วยราชการต่างๆ มีความรู้ ความเข้าใจแบบแผนในการทำงานของเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา สามารถเชื่อมโยงยุทธศาสตร์ชาติ นโยบายของรัฐบาล กระทรวง กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นอื่นๆ นำไปสู่การปฏิบัติงานและร่วมมือในการดำเนินงานระหว่างส่วนกลาง ส่วนภูมิภาคและส่วนท้องถิ่น และเพื่อปลูกฝังการปฏิบัติตนเป็นพนักงานเทศบาล พนักงานจ้างของเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยาที่ดี เกิดจิตสำนึกในการทำงานอย่างมีคุณธรรม จริยธรรม มีวินัย การทำงานเป็นทีม ความสามัคคี การทำงานเพื่อประชาชน และการให้บริการประชาชน

พร้อมทั้งให้พนักงานเทศบาล พนักงานจ้างที่บรรจุใหม่ และพนักงานเทศบาลที่โอนย้ายมา ดำรงตำแหน่ง ณ เทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา ตลอดจนหน่วยราชการต่างๆ มีความรู้และเข้าใจ ในระบบงาน ระเบียบกฎหมาย และกระบวนการทำงานที่เกี่ยวข้องกับการทำงานของเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา สามารถปฏิบัติงานได้อย่างถูกต้อง และมีประสิทธิภาพและให้พนักงานเทศบาล พนักงานจ้างที่บรรจุใหม่ และพนักงานเทศบาลที่โอนย้ายมาดำรงตำแหน่งที่เทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา ตลอดจนหน่วยราชการต่างๆ มีความรู้ ความเข้าใจในหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง และปฏิบัติตนตามรอยพระยุคลบาท ให้ประชาชนได้รับผลประโยชน์สูงสุดต่อไป