ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางชนิษา วิมลวัฒนา นายกเทศมนตรีเมืองสองพี่น้อง อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี พร้อมด้วย นายสัญญา บุญศิริ รองนายกเทศมนตรีฯ นายนาวาวิน ชัยโม รองนายกเทศมนตรีฯ ร่วมกับประธาน 19 ชุมชน นำเจ้าหน้าที่ฝ่ายผลิตน้ำประปา เทศบาลเมืองสองพี่น้อง ลงพื้นที่ทำการโบล์วน้ำประปาค้างท่อปลายสายทิ้งทุกจุด ทุกชุมชน ภายในเขตเทศบาลเมืองสองพี่น้อง เพื่อกำจัดน้ำประปามีสีเหลือง และขุ่นดำ รวมถึงเป็นการระบายตะกอน และสิ่งสกปรกที่ค้างในเส้นท่อน้ำประปาออกให้หมดที่แรงดันระดับเดียวกัน

เพื่อให้น้ำประปาคืนสภาพใสสะอาดเหมือนเดิมโดยเร็วที่สุด ในการพัฒนาคุณภาพน้ำประปาให้เป็นไปตามเกณฑ์มาตรฐานกรมอนามัย ตามมาตรฐาน EHA2001 ที่ใช้เป็นแนวทางในการพัฒนารูปแบบการจัดการคุณภาพน้ำประปา สำหรับใช้อุปโภค บริโภค ประกอบกิจการต่างๆ อย่างเพียงพอ ทั้งนี้ให้มีความสะอาด ปลอดภัย และเป็นที่ยอมรับ ในราคาที่เหมาะสม สามารถส่งจ่ายไปยังครัวเรือนผ่านทางระบบท่อ เพื่อใช้ดื่ม ปรุง ประกอบอาหาร ล้างหน้า บ้วนปาก และแปรงฟันได้อย่างเป็นที่พึงพอใจแก่ประชาชนผู้ใช้น้ำประปาภายในเขตเทศบาลเมืองสองพี่น้อง

ทั้งนี้ฝ่ายการผลิตน้ำประปาของเทศบาลเมืองสองพี่น้อง แจ้งว่าได้เกิดปัญหาที่ส่งผลกระทบต่อการผลิตน้ำประปาของเทศบาลเมืองสองพี่น้อง เนื่องจากระบบไฟฟ้า และมอเตอร์เครื่องสูบน้ำดิบถัง 300 เสีย ส่งผลให้การผลิตน้ำประปาของเทศบาลเมืองสองพี่น้อง ในถัง 300 ไม่ได้ และมีปริมาณน้ำประปาที่ส่งจ่ายออกไป ไม่เต็มเส้นท่อส่ง ทำให้เกิดตะกอน และเป็นสนิม ตลอดจนสิ่งสกปรกต่างๆ ที่ตกค้างในเส้นท่อเมนหลัก และเส้นท่อน้ำประปาปลายสายทุกจุด ซึ่งส่งผลกระทบต่อการผลิตน้ำประปาของเทศบาลเมืองสองพี่น้อง จึงได้รีบดำเนินการแก้ไขระบบไฟฟ้า และมอเตอร์เครื่องสูบน้ำดิบ ตรวจสอบเฝ้าดูการตกตะกอนบนถังสูงอย่างใกล้ชิด อีกทั้งให้ดำเนินการระบายตะกอนเป็นระยะๆ เพื่อให้ตะกอนที่ค้างบนถังพักน้ำหมดไป เพื่อให้น้ำประปาคืนสภาพใสสะอาดเหมือนเดิมโดยเร็วที่สุดคุณภาพน้ำประปาต้องได้ตามเกณฑ์มาตรฐาน คุณภาพน้ำประปาดื่มได้ พ.ศ. 2553 กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข ให้ชาวบ้าน และประชาชนมีความปลอดภัยในการบริโภค ครบทั้งด้านกายภาพ เคมี และชีวภาพ ซึ่งเป็นหน้าที่ของเทศบาลเมืองสองพี่น้อง ต้องส่งเสริมให้ประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดี มีน้ำสะอาด สำหรับเป็นน้ำดื่ม และน้ำใช้อย่างเพียงพอ ตามพระราชบัญญัติเทศบาล ที่กำหนดให้เทศบาลฯ จัดทำกิจการให้มีน้ำสะอาด หรือการประปาเพื่อประชาชน สำหรับใช้ในการอุปโภค บริโภคได้อย่างปลอดภัย