เมื่อวันที่ 21 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (20 ส.ค.67) พ.ต.อ.สมชาย แจ้งธรรมมา ผกก.สภ.บางศรีเมือง พร้อมกำลังฝ่ายสืบสวนได้ร่วมกันจับกุมตัว นายยี ยี โซ อายุ 24 ปี ชาวเมียนมา ผู้ต้องหาคดีลักทรัพย์ในเคหสถานในเวลากลางคืน พร้อมของกลางโทรศัพท์มือถือ 3 และสิ่งของมีค่าอื่น ๆ อีกหลายรายการ โดยจับกุมได้ที่บ้านพักคนงานโรงน้ำแข็งย่าน อ.เมือง จ.นนทบุรี

ทั้งนี้สืบเนื่องจาก นายคิง อายุ 48 ปี ผู้เสียหาย ได้เดินทางเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนสภ.บางศรีเมือง ว่าถูกคนร้ายก่อเหตุตัดทองแดงคอมเพรสเซอร์แอร์ ภายในโกดังโรงงานรับฝากสินค้า ต.บางกร่าง อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี เมื่อวันที่ 25 มิ.ย. 67 และยังเข้ามาก่อเหตุอีกครั้งเมื่อวันที่ 18 ส.ค. 67 โดยลักทรัพย์สินในออฟฟิตภายในโรงงานไปหลายรายการ ความเสียหายกว่า 10,000 บาท จากนั้นคนร้ายยังก่อเหตุรอบที่ 3 เมื่อวันที่ 20 ส.ค. ลักขโมยโทรศัพท์มือถือไป 3 เครื่องทรัพย์สินมีค่าอีกหลายรายการ โดยกล้องวงจรปิดจับภาพได้

ทั้งนี้ ตำรวจสืบทราบจนพบว่า คนร้ายไม่ได้ปิดโทรศัพม์มือถือ หรือทำลายซิมการ์ด จึงทำให้เครื่องยังคงแจ้ง GPS พิกัดบ้านพักคนงานโรงน้ำแข็ง จึงนำกำลังไปจับกุม แต่เนื่องจากคนร้ายไหวตัวทัน ทำให้หลบหนีเข้าไปในป่าข้างโรงน้ำแข็ง ตำรวจจำเป็นต้องปิดล้อมก่อนจะจับกุมตัวไวได้ในเวลาต่อมา

จากการสอบสวน นายยี ให้การรับสารภาพว่า เข้าไปก่อเหตุลักทรัพย์จริง เนื่องจากต้องการเอาเงินไปใช้จ่ายชีวิตประจำวัน อย่างไรก็ตาม นายยี เคยเป็นอดีตลูกจ้างทำงานในโรงงานของ นายคิง มาก่อน ทำให้รู้การเข้านอกออกในของคนงานและพื้นที่ต่าง ๆ อาศัยช่วงยามวิกาลเข้าไปก่อเหตุหลายครั้งหลายหน ทางเจ้าหน้าที่จึงคุมตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.