จากกรณีที่ นายอิมา ฮิมอาหมัด อายุ 47 ปี สัญชาติพม่า ประกอบอาชีพขับขี่รถจักรยานยนต์พ่วงข้างขายโรตี ถูกเพื่อนร่วมอาชีพ คว้าอาวุธมีดปลายแหลม แทงเข้าที่บริเวณศีรษะและใบหน้า รวมถึงชายโครง แผ่นหลัง และที่บริเวณฝ่ามือซ้าย เจ้าหน้าที่จึงได้รีบปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาล ส่วนผู้ก่อเหตุได้อาศัยช่วงชุลมุนหลบหนีไป เหตุเกิดที่บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ หมู่ 2 ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรีเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ตามที่ได้มีการเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด พ.ต.ท.พิสิทธิ์ ตั้งศิริเสถียร รอง ผกก.สืบสวน สภ.ศรีราชา พ.ต.ต.จิรัฏฐ์ ปานคง สว.สส.สภ.ศรีราชา นำกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนและเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามออกล่าตัวผู้ก่อเหตุ โดยใช้โดรนบินสำรวจในรัศมีจุดเกิดเหตุประมาณ 500 เมตร พบป่าหญ้ามีร่องรอยคนเดิน เจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจสอบพบผู้ก่อเหตุแอบซุกตัวอยู่ ทราบชื่อคือ นายต้น อายุ 39 ปี สัญชาติเมียนมา พร้อมด้วยอาวุธมีด ที่ใช้ในการก่อเหตุ เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวมาสอบปากคำเพิ่มเติมที่ สภ.ศรีราชา

ศึกแย่งทำเลทอง! หนุ่มอินเดียถูกเพื่อนร่วมอาชีพคว้ามีดแทงยับ ปมแย่งที่ขายโรตี

สอบสวนนายต้น ผู้ก่อเหตุให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้ลงมือก่อเหตุจริง โดยปกติแล้วที่บริเวณดังกล่าวตนเองจะเป็นผู้ขายโรตีเป็นประจำ และวันนี้ เมื่อตนเองมาถึงได้พบผู้ได้รับบาดเจ็บได้มาจอดขายที่บริเวณดังกล่าว ตนเองได้เข้าไปพูดคุยบอกว่าตนเองขายตรงนี้เป็นประจำ ส่วนผู้บาดเจ็บเพิ่งมาขายวันนี้เป็นวันแรก ตนเองไล่ให้ไปขายที่อื่นแล้วแต่ผู้ได้รับบาดเจ็บก็ไม่ยอมไปแถมยังพูดจายั่วยุจึงเกิดมีปากเสียงกัน ส่งผลให้ตนเองโมโหและคว้าอาวุธมีดออกมาแทงผู้ได้รับบาดเจ็บก่อนหลบหนีไปซ่อนตัวในป่ามันสำปะหลัง จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ตามมาจับกุมตัวได้

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหา ทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่ กาย หรือจิตใจสาหัส และพกพาอาวุธไปในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ส่งดำเนินคดีตามกฎหมาย