เมื่อวันที่ 20 ส.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นายสิทธิพงศ์ หรือ “เพชร” อายุ 22 ปี 1 ใน 4 คนที่ก่อเหตุทำร้ายร่างกายนักศึกษารุ่นน้องและผู้ปกครอง หลังจากเดินทางเข้ามาพบตำรวจสภ.เมืองนนทุบรี เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา โดยนายเพชร กล่าวว่า เรื่องรับน้องยืนยันว่า ไม่มีการทำร้ายร่างกาย ให้กินดิน หรือบังคับขู่เข็ญ ข่มขู่ให้เข้ามารับน้อง หรือข่มขู่หลังจากออกจากการรับน้องหรือรับระบบ คนที่ออกไปก็เรียนปกติ ต่างคนต่างอยู่ ซึ่งตัวของกลุ่มที่ตนรับน้องเองเป็นชนกลุ่มน้อย คนที่เข้ามารับระบบมาด้วยความสมัครใจกันเอง ทั้งนี้ยังมีประเด็นที่ออกไปหลายสื่อว่าในการรับน้องมีผู้หญิงเข้าร่วมการรับน้อง แล้วจะต้องถอดเสื้อแก้ผ้า แล้วเอาไฟรนอวัยวะเพศ ขอยืนยันว่าไม่เป็นความจริง

ส่วนสาเหตุหลักที่ตนก่อเหตุทำร้ายร่างกายในมหาวิทยาลัยก็เพราะ ผู้ปกครองคู่กรณีโทรมาข่มขู่ ใช้วาจาไม่สุภาพด่าพ่อแม่ตน ซึ่งตนเป็นคนรับสายแล้วเป็นคนคุยเองในคลิปที่ปรากฏ ซึ่งเป็นวันก่อนเกิดเหตุ สำหรับวันเกิดเหตุ ทางน้องนักศึกษาและผู้ปกครองเดินทางมาที่มหาวิทยาลัยเพื่อเข้าพบครูที่ปรึกษา ระหว่างที่กำลังพูดคุยหรือนั่งคุย ทางน้องนักศึกษาโพสต์ภาพใส่รองเท้าแดง พร้อมข้อความข่มขู่ลักษณะท้าทายลงสตอรี่ ประกอบกับหลังจากพูดคุยเจรจากับอาจารย์ ยังเดินปรี่ทำท่าเดินคล้ายจะหาเรื่อง ทำให้เกิดอารมณ์โมโห จึงได้ก่อเหตุทำร้ายร่างกายดังกล่าว

สุดท้ายนี้ ตนอยากจะจะขอกราบกราบขอโทษทางท่านอธิการบดี และคุณครูในมหาวิทยาลัยหลายท่าน ไม่ว่าจะเป็นบุคลากรทุกส่วนที่เกี่ยวข้อง ทำให้ทุกคนเดือดร้อนกับการกระทำที่ไม่คิดให้ดี ใช้อารมณ์เป็นหลัก จนทำให้มหาวิทยาลัยเสียชื่อเสียง ตอนนี้พวกตนต้องรับสภาพกับสิ่งที่ทำไว้ คือ ถูกไล่ออกทั้ง 4 คน หลังจากนี้จะเก็บเป็นบทเรียนและจะไม่กระทำแบบนี้อีก

ด้าน นายณธัชพงศ์ บุญเกิด หรือ “ทนายกบ” กล่าวว่า ทางผู้ก่อเหตุทั้ง 4 ราย พร้อมยินดีเยียวยาชดใช้ค่ารักษาพยาบาลให้กับผู้เสียหายอย่างแน่นอน.