นายอมรเชษฐ์ จินดาอภิรักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Orange Cap Innovative ในฐานะที่ปรึกษาด้านอินโนเวชั่น ชั้นนำของไทย เปิดเผยว่า บริษัทมุ่งมั่นที่จะนำองค์ความรู้และเครือข่ายจากประเทศสิงคโปร์ มาต่อยอดกับความเชี่ยวชาญด้านอินโนเวชั่น เทคโนโลยี และประสบการณ์ที่กว้างขวางในหลากหลายสาขา เช่น การท่องเที่ยว (Tourism) และเทคโนโลยีสุขภาพ (Medical, Health & Wellness Technology) ประกอบกับความรู้ความเข้าใจในบริบทของประเทศไทยที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา เพื่อตอบโจทย์ภาคธุรกิจ และองค์กร รวมถึงสร้างโอกาสการเรียนรู้ให้แก่นักศึกษา และบุคลากรจากทั้งสองประเทศ ผ่านโครงการของ Success Academy Bangkok

นอกจากนี้ SUSS จะมอบโอกาสสำคัญให้กับนักศึกษาจาก SUSS และสถาบันต่างๆ ในสิงคโปร์ มาเรียนรู้และสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ร่วมกับนักศึกษาจากประเทศไทย เพื่อเสริมทักษะและประสบการณ์ความรู้ในหลากหลายแง่มุม ผ่านการมีส่วนร่วมในโปรแกรมต่างๆ เช่น หลักสูตรการเรียนรู้ระดับโลกแบบสหวิทยาการและการแลกเปลี่ยนความรู้ระหว่างนักศึกษาด้วยกัน นอกจากนี้ นักศึกษาจาก SUSS ยังมีโอกาสได้รับประสบการณ์วิชาชีพในภูมิภาคในการทำงานและการฝึกงานจากองค์กรชั้นนำของไทยด้วย

แนวคิดโครงการของ Success Academy:

 Executive Workshops & Seminars (Up-skill service for organization) : Success Academy มีแผนที่จะนำองค์ความรู้โดยเฉพาะด้าน Sustainability, ESG, Gerontology, AI in Business & Marketing ที่ทาง SUSS มีความเชี่ยวชาญ มาต่อยอดความเชี่ยวชาญของทั้ง Orange Cap Innovative กลุ่มลูกค้า รวมไปถึงบริษัท หน่วยงาน และองค์กรต่างๆในประเทศไทย โดยเชื่อว่านอกเหนือจากความรู้ และใบประกาศนียบัตรที่จะได้รับแล้ว ยังมีโอกาสในการต่อยอดธุรกิจ และสร้างเครือข่ายความร่วมมือไปยังสิงคโปร์อีกด้วย

Student Leadership Development in Social Sustainability : SUSS มีความร่วมมือกับ All Green Learning Centre (AGLC) ที่เขาใหญ่ โดยเป็นการจัดตั้งศูนย์การศึกษาเชิงประสบการณ์เพื่อพัฒนาการเรียนรู้จากสถานที่จริง ซึ่งโปรแกรมนี้จะช่วยให้นักศึกษาได้เรียนรู้ทักษะในการดูแลสิ่งแวดล้อมและลงมือปฏิบัติจริงเพื่อการพัฒนาเชิงนิเวศน์ที่ยั่งยืน และเป็นกลยุทธ์ที่จะสร้างการเรียนรู้อย่างมีสติจากสภาพความเป็นอยู่จริง

 Impact Start-Up Challenge (ISC) : ISC เป็นหลักสูตรที่จะเป็นเวทีสำหรับนักศึกษาจากสิงคโปร์และไทยได้ร่วมกันสัมผัสกับระบบนิเวศของสตาร์ทอัพไทยในการทำงานร่วมกัน เพื่อสร้างแนวคิดใหม่ๆ ตลอดจนทดสอบและปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ในการทำงานจากสภาพแวดล้อมจริง ซึ่งความร่วมมือนี้ ได้เปิดตัวครั้งแรกร่วมกับมหาวิทยาลัยสยาม เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา โดยมีนักศึกษา SUSS จำนวน 21 คน และนักศึกษามหาวิทยาลัยสยาม จำนวน 21 คน มาร่วมกันเรียนรู้ทักษะและเสริมสร้างประสบการณ์ความรู้ใหม่ๆ ร่วมกันตั้งแต่ปี 2017 SUSS ช่วยสร้างบุคคลากรชั้นนำมากกว่า 1,000 คน

Innovation Program & Venture Builder : Success Academy และ Orange Cap Innovative มีโครงการสนับสนุนการสร้างและพัฒนาสตาร์ทอัพ (Venture builder) ทั้งในประเทศไทยและสิงคโปร์ ผ่านการให้คำปรึกษา ทรัพยากร และการเข้าถึงเครือข่ายผู้เชี่ยวชาญและผู้มีบทบาทในอุตสาหกรรม ทั้งจากประเทศสิงคโปร์ และในภูมิภาค ผ่านความร่วมมือของ Success Academy ทั้ง 8 แห่งในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จีน และ อินเดีย เรามุ่งมั่นที่จะช่วยให้ผู้ประกอบการเปลี่ยนแนวคิดเชิงนวัตกรรมให้กลายเป็นธุรกิจที่ประสบความสำเร็จ

นอกจากนี้ ยังมีอีกหลายมหาวิทยาลัยที่ร่วมเป็นพันธมิตรสนับสนุนกลุ่มนักศึกษาจาก SUSS ร่วมออกแบบและร่วมจัดโปรแกรมการเรียนรู้ระดับโลกแบบสหวิทยาการและเชิงประสบการณ์ในด้านต่างๆ เช่น การพัฒนาเมืองที่ยั่งยืน การรักษามรดกทางวัฒนธรรม และความเท่าเทียมทางเพศ เป็นต้น โดยความร่วมมือของ SUSS กับมหาวิทยาลัยต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น มหาวิทยาลัยสยาม มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ช่วยส่งเสริมให้นักศึกษาจาก SUSS มากกว่า 150 คน ได้เรียนรู้ไปพร้อมกับนักศึกษาไทย ช่วยเพิ่มขีดความสามารถระหว่างวัฒนธรรม เตรียมพร้อมที่จะรับผิดชอบต่อการเป็นพลเมืองโลกที่มีประสิทธิภาพอย่างยั่งยืน

ศาสตราจารย์ Tan Tai Yong ประธาน SUSS กล่าวว่า “หลักสูตรของ SUSS ได้รับการออกแบบมาเพื่อมอบประสบการณ์อันมีคุณค่าแก่นักเรียนและผู้เรียนทุกกลุ่ม นอกเหนือจากการขยายธุรกิจในภูมิภาคต่าง ๆ แล้ว การเปิดตัว Success Academy ในประเทศไทย ยังถือเป็นก้าวสำคัญ ในการพานักเรียนของเราไปยังสถานที่ต่างๆ มากขึ้น เพื่อรับความรู้ในโลกแห่งความเป็นจริงและออกไปสัมผัสประสบการณ์ใหม่ๆ นอกประเทศสิงคโปร์ เรารู้สึกขอบคุณ Orange Cap Innovative สำหรับความร่วมมือที่ใกล้ชิด ทำให้เราสามารถสร้างเครือข่ายเชิงกลยุทธ์ของพันธมิตร และขยายการศึกษาและความเชี่ยวชาญของเราไปยังผู้เรียนและองค์กรทั่วโลกได้”