จากกรณีเหตุกลุ่มนักศึกษารุ่นพี่มหาวิทยาลัยชื่อดัง ก่อเหตุรุมทำร้ายรุ่นน้องนักศึกษาและพ่อแม่เด็กในรั้วสถานศึกษาของตัวเอง สาเหตุจากไม่พอใจที่มาย้ายรุ่นน้องไปเรียนที่อื่น ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง ถึงความไม่เกรงกลัวกฎหมาย กล้าก่อคดีอาญาร้ายแรง ถึงขนาดต่างชาติประณามการกระทำดังกล่าว

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 20 ส.ค. นายมงคล (สงวนนามสกุล) หรือ บอล อายุ 21 ปี, นายรัตนสรร (สงวนนามสกุล) หรือ ซอ อายุ 19 ปี, นายสิทธิพงศ์ (สงวนนามสกุล) หรือ เพชร อายุ 22 ปี และนายภูชิต (สงวนนามสกุล) หรือ โอม อายุ 23 ปี พร้อมด้วยทนายความ เดินทางมามอบตัวกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา “…ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่น…”

โดยกลุ่มผู้ก่อเหตุ และทนายความได้เดินขึ้นไปเข้าพบพนักงานสอบสวนชั้น 2 ระหว่างทาง กลุ่มผู้ก่อเหตุทั้ง 4 ราย มีสีหน้าเคร่งเครียด ปิดปากเงียบ ไม่ให้ข้อมูลใด ๆ กับสื่อมวลชนที่มารอทำข่าว โดยขอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเท่านั้น เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างสอบปากคำผู้หา โดยภายหลังการสอบปากคำ ทางตำรวจอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว ตามสิทธิของผู้ถูกกล่าวหา หากแสดงความบริสุทธิ์ใจและไม่มีพฤติการณ์หลบหนี.