เมื่อวันที่ 20 ส.ค. จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการ 3 กองบังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 2 ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายปฐมชัย อายุ 27 ปี ชาวนครปฐม ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ 3725/2567 ลงวันที่ 9 สิงหาคม 2567 และนายเพ็ญ อายุ 27 ปี สัญชาติกัมพูชา ในความผิดฐานร่วมกันฉ้อโกงประชาชน นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน หรือปลอมไม่ว่าทั้งหมด หรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ และฟอกเงิน หลังเปิดรับพรีออร์เดอร์สินค้าจำพวก ตุ๊กตา Space Molly ลาบูบู้ และอาร์ตทอย สุดท้ายไม่มีการส่งของ

ล่าสุดตัวแทนกลุ่มผู้เสียหายกว่า 10 คน จากกลุ่มผู้เสียหาย 25 คน ความเสียหายกว่า 10 ล้านบาท เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.ปกรณ์กิตติ์ ธนวรินทร์กุล ผกก.3 บก.สอท.2 และร.ต.อ.จิรภัทร ฉัตรแก้ว รองสารวัตร (สอบสวน) กก.3 บก.สอท.2 เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับนายปฐมชัย และนายเพ็ญ ผู้ต้องหาในคดีนี้เพิ่มเติม หลังมีผู้เสียหายเข้าแจ้งความไว้ก่อนหน้านี้แล้ว 8 ราย มูลค่ารวมแล้วกว่า 5 ล้านบาท

นายชัย อายุ 30 ปี 1 ในผู้เสียหาย ระบุว่า ตนเองรู้จักผู้เสียหายผ่านทางกลุ่มซื้อขายตุ๊กตา Space Molly ลาบูบู้ และอาร์ตทอย โดยช่วงปลายเดือนเมษายน ตนเองเริ่มสั่งสินค้าพรีออร์เดอร์ เป็นตุ๊กตามอลลี่ ซึ่งจะสั่งซื้อครั้งละ 2-3 ตัว จำนวนกว่า 30 ครั้ง มูลค่ากว่า 1,360,000 บาท ซึ่งที่ผ่านมาได้ของมาเพียง 1 ครั้ง 7 ตัวเท่านั้น ส่วนที่เหลือยังไม่ได้ของ พอทวงถามไปก็อ้างเหตุผลต่างๆ นานา ตอนนี้ยังมีความเสียหายที่เป็นตัวเงินอยู่อีกกว่า 1 ล้านบาทเศษ

อย่างไรก็ตามยังมีรายงานข่าวว่า สำหรับคดีนี้มีผู้เสียหายที่แจ้งความออนไลน์ทางสายด่วน 1441 ไว้แล้วกว่า 40 ราย มูลค่าความเสียหายอีกนับล้านบาท