เมื่อวันที่ 20 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกโซเชียลมีเดียและเพจต่าง ๆ ทั่วทั้ง จ.ขอนแก่น ได้เผยแพร่คลิปเหตุการณ์อุบัติเหตุจากในเพจ “เฮียขับรถ” โดยสถานที่เกิดเหตุเป็นสี่แยกไฟแดงเมืองขอนแก่น โดยในคลิปมีรถกระบะตอนเดียวสีเงินกำลังขับข้ามแยกไปถึงกลางสี่แยก และเป็นจังหวะที่รถจักรยานยนต์ขี่มาด้วยความเร็ว จึงเกิดการพุ่งชนอย่างแรง ฝ่ายคนซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์กระเด็นออกจากเบาะปลิวไปตกคาท้ายรถกระบะ ส่วนคนขี่รถจักรยานยนต์นอนสลบแน่นิ่ง

ต่อมาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังจุดเกิดเหตุ บริเวณสี่แยกถนนประชาสโมสร ตัดถนนเทพารักษ์ ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ซึ่งคนส่วนใหญ่จะเรียกว่า “แยก บขส.” และถูกขนานนามว่าเป็น “สี่แยกวัดใจ” จากการลงพื้นที่พบว่า ช่วงเวลา 07.00-09.00 น. เจ้าหน้าที่ได้มีมติสภาเมืองขอนแก่น ให้นำแผงกั้นมากั้นกลางแยกเอาไว้เพื่อเป็นการแก้ไขปัญหาการจราจรติดขัดในชั่วโมงเร่งด่วน โดยเป็นมาตรการที่ใช้มาตั้งแต่ต้นปี 2566

สอบถามชาวบ้านพื้นที่ให้ข้อมูลว่า เกิดอุบัติเหตุขึ้นบ่อยครั้งมาก หลายคนพยายามขับผ่านไฟเหลือง-ไฟแดง ที่ผ่านมามีการปรับให้เป็นวันเวย์มาแล้วก็พอช่วยได้ในระดับหนึ่งไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ กระทั่งมาเปลี่ยนเป็นรูปแบบปล่อยการจราจรพร้อมกัน 2 ฝั่ง ทำให้ผู้ใช้รถใช้ถนนต้องแย่งกันออกตัวและต่างฝ่ายต่างไม่ยอมกันเพื่อไปให้ทัน ทำให้เกิดอุบัติเหตุอยู่เป็นประจำ

รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ 1724129550652-1280x720.jpg

ด้านเจ้าของร้านค้าที่อยู่ติดกับแยกไฟแดงรายหนึ่ง เปิดเผยว่า วันเกิดเหตุตนคาดว่า รถกระบะจะออกมาเร็วไป ส่วนรถจักรยานยนต์เร่งเครื่องให้ทันก่อนหมดไฟเขียว ปกติแยกนี้แม้ไฟเขียวแล้วรถจะออกช้า เพราะรถฝ่าไฟแดงไหลตามน้ำบ่อย แต่ครั้งนี้ คาดว่ารถยนต์จะไหลให้ออกไวขึ้น ส่วนรถจักรยานยนต์เร่งเครื่องให้พ้นทันไฟเขียวฝั่งตัวเอง ทำให้ชนกันค่อนข้างหนัก โดยรถจักรยานยนต์มา 2 คน เป็นผู้ชายกับผู้หญิง ฝ่ายชายเป็นคนขี่ส่วนคนซ้อนท้ายเป็นผู้หญิงกระเด็นข้ามไปตกในกระบะ ก่อนที่กระบะจะขับไปเล็กน้อยเพื่อจอดข้างทาง กระทั่งมีตำรวจเข้ามาอย่างรวดเร็วและเรียกรถพยาบาลมาช่วยเหลือคนเจ็บ ซึ่งคนเจ็บซึ่งเป็นคนขี่เท่าที่ตนเองมองดูเหมือนหมดสติไปแล้ว และมีเลือดออก คาดว่าผู้ชายจะอัดเข้าตัวรถพอดีได้รับบาดเจ็บหนัก แยกนี้เกิดอุบัติเหตุบ่อยมาก เมื่อไม่นานนี้ก็มีรถพ่วงวิ่งเลนซ้ายฝ่าไฟแดงเช่นกัน.