จากกรณี น.ส.กันยา กรีนฟิลด์ อายุ 41 ปี ถูก นายฐากูร บุญละออ ปลัดอำเภอสังขะ จ.สุรินทร์ (ปัจจุบันมีคำสั่งย้ายไปช่วยราชการที่ อ.เมืองสุรินทร์ จากคดีทำร้ายร่างกายผู้ตายเมื่อเดือนที่แล้ว) ยิงเสียชีวิตภายในรถยนต์กระบะหมายเลข กง 3460 ชลบุรี ที่บริเวณหน้าโรงจอดรถข้าง สภ.วังม่วง ต.คำพราน อ.วังม่วง จ.สระบุรี เมื่อเวลา 15.20 น.ของวานนี้ (19 ส.ค. 67) หลังปลัดอำเภอได้นัดผู้ตายทางแชตข้อความ เพื่อไปตกลงเจรจาค่าเสียหาย กรณีที่ผู้ตายเคยถูกทำร้ายร่างกายจนซี่โครงหักได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยมีภาพวงจรปิดและมีการแจ้งความไว้ ตามที่สื่อมวลชนได้เคยนำเสนอข่าวไปแล้วเมื่อเดือนที่แล้ว

หมดอนาคต! ปลัดอำเภอปืนโหด ยิงดับสาวคนรัก คาโรงพักวังม่วงสระบุรี ก่อนเข้ามอบตัว

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 20 ส.ค. ที่บ้านเลขที่ 38 บ้านเทพรักษา หมู่ 1 ต.เทพรักษา อ.สังขะ จ.สุรินทร์ ได้มีญาติพี่น้องและเพื่อนบ้าน รวมทั้งเพื่อนฝูงของ น.ส.กันยา ผู้เสียชีวิต เดินทางมาช่วยกันตระเตรียมจัดสถานที่เพื่อจัดงานศพด้วยบรรยากาศที่เศร้าสลด ซึ่งทราบว่าศพยังอยู่ระหว่างผ่าพิสูจน์ที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี โดยมีญาติพี่น้องไปรอรับศพและคาดว่าจะนำศพกลับมาถึงบ้านเกิดช่วงเย็นนี้ ส่วนพิธีฌาปนกิจศพ จะจัดที่ป่าช้าบ้านเทพรักษาต่อไป

ด้าน นางสมัย ปุ้มแก้ว อายุ 49 ปี เพื่อนสนิทผู้ตาย เปิดเผยว่า กรณีอ้างบันดาลโทสะ โกรธ ยั้งอารมณ์ไม่อยู่เลยยิงนั้น ตนคิดว่าไม่น่าจะใช่ เพราะได้คุยกับผู้ตายช่วงเวลาสุดท้ายประมาณ บ่าย 3 โมง 10 นาที ผู้ตายบอกตนว่า “…พี่หนูจะถึงบ้านของปลัดที่วังม่วงแล้ว…” เขาคงคิดว่าบ้านของปลัดอยู่ชานอำเภอวังม่วง ไม่คิดว่าเขาจะพาเลี้ยวเข้าไปจุดที่ยิง ที่พาไปฆ่า คนตายคิดว่าปลัดพาไปหาแม่ เพราะปลัดเคยบอกว่า ถ้าจะให้ชดใช้ค่าเสียหายสองแสน จะต้องเรียกไปคุยกับแม่และพี่น้องเขา ตนก็เตือนน้องแล้วว่าไม่ต้องไป แรงจูงใจคนตายเชื่อว่าปลัดรัก และไม่กล้าทำร้ายจนถึงชีวิต ปลัดไม่น่าทำกันขนาดนั้น ทั้ง ๆ ที่น้องให้กินให้ใช้ เคยไปเคลียร์กันกับปลัดที่ อ.ศรีณรงค์ จ.สุรินทร์ ก่อนเมื่อวันอาทิตย์ จากนั้นพากันเดินทางไปที่สระบุรีก่อนจะมาตายวันจันทร์

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า นายฐากูร บุญละออ ปลัดอำเภอสังขะ หลังจากถูกแจ้งความในคดีทำร้ายร่างกายผู้ตายเมื่อเดือนก่อน ได้มีคำสั่งจากต้นสังกัดให้ไปช่วยราชการที่อำเภอเมืองสุรินทร์ ก่อนจะมาก่อเหตุสลดดังกล่าว.