เรียกได้ว่าเป็นเกมที่ได้รับการจับตามองเป็นวงกว้างมาตั้งแต่เปิดตัว แถมยังเป็นผู้มาเพื่อทำลายทุกสถิติอีกด้วย! เกม Black Myth: Wukong จากค่าย Game Science สามารถทุบสถิติ “เกมที่มียอดผู้เล่นทะลุ 1 ล้านคน เร็วที่สุดบน Steam” และ “เกม Singleplayer ที่มีผู้เล่นพร้อมกันมากที่สุดบน Steam” ไปได้ตั้งแต่เปิดให้บริการวันแรก! (อ้างอิงจาก SteamDB)

นอกจากนี้ Black Myth: Wukong สามารถทุบสถิติ Most played games แซงหน้า Counter-Strike 2 ไปได้สำเร็จ ด้วยสถิติผู้เล่นมากกว่า 1.2 ล้านคน ในรอบ 24 ชั่วโมง กลายเป็นเกมที่เปิดตัวได้อย่างร้อนแรง โดยสถิติทั้งหมดนี้เป็นการคำนวณมาจากแพลตฟอร์ม Steam เท่านั้น ยังไม่รวมถึงแพลตฟอร์ม PS5 ที่กำลังจะเปิดให้บริการในภายหลัง

โดยสถิติดังกล่าวนี้ เกิดขึ้นภายใน 1 ชั่วโมงเท่านั้น! หลังจากที่ตัวเกมเปิดให้บริการบนแพลตฟอร์ม Steam

แม้ว่าที่ผ่านมา ตัวเกมจะมี ‘กระแสสวนกลับ’ อยู่บ้าง เช่น การถูกรีวิว 3 ดาว ด้วยเหตุผลด้านความไม่หลากหลาย หรือไม่ค่อยมีตัวละครหญิงในเกม หรือจะเป็นเรื่องความ ‘แปลกใหม่กับบางคนในโซนตะวันตก’ กับตัวละคร “ซุนหงอคง/เห้งเจีย” แต่ทั้งหมดนี้ก็ไม่ได้ทำให้กระแสของเกม Black Myth: Wukong ตกลงไปแม้แต่นิดเดียว!

Black Myth: Wukong คือเกมแนว Action RPG ที่จะพาผู้เล่นไปสำรวจในโลกของเทพนิยายจีน “ไซอิ๋ว” ซึ่งเป็นหนึ่งในนิยายของประเทศจีนที่มีชื่อเสียงมากที่สุด ผู้เล่นจะได้เห็นเรื่องราวเกี่ยวกับตำนานมากมาย ผ่านตัวละคร “ซุนหงอคง/เห้งเจีย” (Wukong) ราชาวานรผู้ออกผจญภัยในดินแดนอันลึกลับที่มีปริศนามากมายรออยู่

ตัวเกมเปิดให้บริการบนแพลตฟอร์ม PC ผ่าน Steam และ PS5 ในวันที่ 20 สิงหาคม 2024 แล้วจะมีการเปิดให้บริการบน Xbox Series X|S ในภายหลัง

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก: SteamDB, Game Science