กรณีนายโต้ง อายุ 54 ปี และ น.ส.ก้อย อายุ 39 ปี พ่อและแม่ของ “น้อง ไตเติ้ล” อายุ 20 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 1 คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยชื่อดังย่านจังหวัดนนทบุรี เดินทางเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนสภ.เมืองนนทบุรี เพื่อให้ดำเนินคดีกับกลุ่มนักศึกษารุ่นพี่ที่รับน้องโหด รุมกระทืบลูกชาย หลังจากลูกชายไปขอลาออกจากการเข้าระบบการรับน้อง จนได้รับบาดเจ็บ รักษาตัวอยู่ห้องไอซียู รพ.กรมชลประทาน ขณะที่นายโต้งคุณพ่อเองก็ถูกกลุ่มนักศึกษา เหตุเกิดในมหาวิทยาลัยชื่อดัง ต่อหน้ารองอธิการบดี แต่กลุ่มผู้ก่อเหตุก็ไม่เกรงกลัว จนมีการไล่ออกผู้ก่อเหตุแล้วบางส่วนตามที่ได้เสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

พิษรับน้องโหด! สั่งไล่ออก 4 นักศึกษามทร.สุวรรณภุมิ กระทืบรุ่นน้อง

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 19 ส.ค.67 ที่ ห้องประชุมผิวพรรณ สภ.เมืองนนทบุรี พล.ต.ต.ปรารถนา แผ่นผา ผบก.ภ.จว.นนทบุรี พ.ต.อ.คมกฤษณ์ คำบุศย์ ผกก.กก.สส.ภ.จว.นนทบุรี พ.ต.อ.จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี พ.ต.อ.สมชาย แจ้งธรรมมา ผกก.สภ.บางศรีเมือง พ.ต.อ.พฤฒ จำรูญศาสน์ ผกก.สภ.บางบัวทอง พ.ต.อ.วีรฤทธิ์ พิพัฒนาศักดิ์ ผกก.ฝอ.ภ.จว.นนทบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกหน่วยที่เกี่ยวข้องได้ประชุมเร่งรัดคดีดังกล่าว รวมถึงที่มีการพานักศึกษาในมหาวิทยาลัยออกไปรับน้องนอกสถานที่อีก 2 แห่ง คือ 1.ซอยเปลี่ยวข้างป้ายรถเมล์หมู่บ้านธนาสิริ รัตนาธิเบศร์ ริมถนนรัตนาธิเบศร์ ต.บางรักใหญ่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี 2.พักแห่งหนึ่ง​ที่บ้านเอื้ออาทรราชพฤกษ์ หมู่ที่ 4 ต.บางกร่าง อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี ซึ่งเป็นพื้นที่รับผิดชอบของสภ.บางบัวทอง และสภ.บางศรีเมือง พร้อมเตรียมเชิญตัวผู้ต้องหาทั้ง 4 ราย มารับทราบข้อกล่าวหา ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่น ในวันที่ 20 ส.ค.นี้

พล.ต.ต.ปรารถนา ให้สัมภาษณ์ว่า กรณีข่าวที่ปรากฏออกไป ทางตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรีไม่ได้นิ่งนอนใจวันนี้ได้มีการเรียกประชุม ทางผู้กำกับ 3 สถานี สภ.เมืองนนทบุรี สภ.บางบัวทอง และผู้กำกับสภ.บางศรีเมือง รวมถึงหัวหน้างานสืบสวนและสอบสวน เพื่อประชุมติดตามเร่งรัดคดีต่างๆ เนื่องจากมี 3 โรงพักที่เกี่ยวข้องในการก่อเหตุ และการรับน้องจะต้องแยกส่วนคดีใน 3 โรงพัก อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานให้ชัดเจนว่าแต่ละคนที่อยู่ในองค์กรนี้มีความผิดอะไรบ้าง ในส่วนคดีตอนนี้ยังไม่มีการออกหมายเรียกและหมายจับ เนื่องจากทางผู้ก่อเหตุมีการขอติดต่อมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่มีพฤติการณ์หลบหนี

ผู้การนนทบรุี กล่าวอีกว่า ส่วนคดีความตอนนี้ทางตำรวจอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อแจ้งข้อกล่าวหา ในเบื้องต้นเรื่องนี้พบผู้กระทำความผิดชัดเจนซึ่งเป็นนักศึกษาในมหาลัยทั้งหมด 4 คน ที่ก่อเหตุในเบื้องต้นตำรวจเตรียมแจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันทำร้ายร่างกาย ในส่วนของประเด็นเรื่องรับน้องตอนนี้ตำรวจอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อจะเตรียมแจ้งข้อหาอย่างถูกต้อง ส่วนรุ่นพี่ได้จัดกิจกรรมรับน้อง ทางตำรวจยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง หากพบการกระทำความผิดก็จะรวบรวมพยานหลักฐานดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป ทั้งนี้เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาทางตำรวจสภ.บางศรีเมือง ก็ได้เข้าตรวจค้นหอพักเอื้ออาทรราชพฤกษ์ ซึ่งเป็นสถานที่รับน้องอีก 1 จุด ด้วย ส่วนประเด็นที่จะมีการรับน้ององค์กรเถื่อนลักษณะนี้ในอนาคต ทางตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรีได้มีการพูดคุยกับมหาลัยดังกล่าวแล้ว หรือโรงเรียนในจังหวัดนนทบุรีอยู่แล้ว มีการประสานอาจารย์ทุกโรงเรียน เน้นย้ำในเรื่องของการรับน้อง เพื่อไม่ให้มีเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีกในจังหวัดนนทบุรี