เรียกได้ว่ากำลังขึ้นแท่นเป็นคุณแม่ลูก 3 คนสวยที่มากความสามารถ สำหรับ “บุ๋ม ปนัดดา” พิธีกร นางงามดัง หลังจากที่ออกมาประกาศว่ากำลังตั้งครรภ์ลูกคนที่ 3 ในวัย 48 ปี ทำเอาหลายคนออกมาร่วมแสดงความยินดีกันเป็นจำนวนมาก

ล่าสุดบุ๋ม ได้ควงสามีและลูกชาย น้องอเล็กซ์ เปิดตัวครั้งแรก เผยวิธีการเลี้ยงลูกสปอยล์ขั้นสุด เปิดเรื่องสุดช็อกหวิดแท้งลูกคนที่ 3 ในรายการคุยแซ่บShow ทางช่อง One31 แบบจัดเต็ม

บุ๋ม เผยว่า “จริงๆ เราไม่เคยออกรายการพร้อมกันมาก่อน แต่กับพี่ก๊อตเคยตอนที่มาจีบใหม่ๆ แล้วก็เลิกออกเลยค่ะ บุ๋มไม่ได้หวง แรกๆที่มาออกรายการแล้วเขาเจอคอมเมนต์แปลกๆ เขาไม่ใช่คนในวงการจะมาคอมเมนต์ อุ๊ย ! กล้ามใหญ่แต่อะไรอย่างเงี้ย ชอบมีคอมเมนต์อะไรแบบนี้ซึ่งเขาก็รู้สึกว่า ทำไมเขาต้องมาโดนแบบนี้เพราะเขาไม่ใช่คนในวงการบันเทิง เป็นคนนอกวงการและก๊อตก็เป็นคนที่ละเอียดมาก ไม่ชอบความวุ่นวาย ส่วนเรื่องของลูกถ้าเกิดเวลาลูกซนมีวิธีจัดการยังไง คือส่วนใหญ่คุณพ่อเป็นคนจัดการค่ะ พ่อดุกว่าค่ะ”

ก๊อต เผยว่า “ถ้าถามว่าไม่อยากมาออกเองหรือพี่บุ๋มไม่ให้มาออกรายการก็ทั้งสองอย่างเลยครับ คือ อยู่แบบนี้ก็สบายใจกว่า พอเราเข้าไปในสังคมมันมีคนที่เราไม่รู้จักแล้วเข้ามาคอมเมนต์แรงๆ ซึ่งเราไม่รู้จักเขา ส่วนเรื่องของลูกถ้าเกิดเวลาลูกซนมีวิธีจัดการคือเราใช้สีหน้าครับ พอเขาเห็นเราบึ้งๆ เขาจะเกรงใจขึ้น จะรู้แล้วว่าเราไม่โอเคกับสิ่งที่เขาทำอยู่ เหตุการณ์ส่วนใหญ่จะเป็นสิ่งที่ทำให้เขาบาดเจ็บปีนที่สูงอย่างเช่น ไปในครัวเอามีด เอาส้อมมาจะทานเอง เข้าใจว่าเขาเรียนรู้จะทานเองแต่มันอันตรายเกินไปสำหรับเขา”

บุ๋ม เผยว่า “ส่วนใหญ่บุ๋มจะสปอยล์สุดๆ คือด้วยลุค หลายคนจะคิดว่าบุ๋มเป็นคนจริงจัง เป็นคนดุ แต่จริงๆ แล้วพออยู่กับครอบครัวไม่ดุเลย ใจดีจนพ่อเขาไล่ออกจากบ้านมาแล้ว เลี้ยงลูกแต่ละคนเสียนิสัย คนนั้นทำไอแพดพังเราก็จะบ่นหน่อยแต่ก็ซื้อให้ ส่วนถ้าตัวจิ๋วซนก็กอดอย่างเดียวไม่รู้จะว่าเขายังไง เพราะเราเข้าใจว่าเขายังเด็ก อุ้มเขาออกไปที่อื่นแทน ถ้ารู้ว่าเขากำลังจะป่วนตรงนี้ เขากำลังจะซนมากเกินไป เราจะอุ้มไปตรงอื่นแทน อาศัยความเป็นผู้ใหญ่ดักทางเขาหน่อยนึง แต่ก็ไม่ทันอยู่ดีเพราะเขาไวมาก นี่ไม่ดุเลย จะตามใจหมดเลย ตามใจทุกอย่าง ลูกว่าไงก็ว่ากัน ลูกจะเล่นอะไรก็เล่น”

ก๊อต เผยอีกว่า “พี่บุ๋มสปอยล์น้องแล้วผมรู้สึกไม่แฮปปี้มีเยอะเลย เขาจะตามใจทุกอย่างแล้วทำให้อเล็กซ์เขาจะไม่เอาเรา พอเขาไปทำงาน อเล็กซ์จะติดอารมณ์นั้น เราไม่สามารถจะคอนโทรลเขาได้ ส่วนที่ไล่พี่บุ๋มออกจากบ้านเพราะให้ไปเที่ยวได้เลยครับ”

บุ๋มเผยว่า “ถ้าถามว่าเขาไล่ให้ไปเที่ยวแล้วบุ๋มไปไหม บุ๋มไปค่ะ สามีให้ไปก็ไปเลย ตั้งแต่ก่อนคลอดน้องอเล็กซ์จนมาถึงวันนี้จนอเล็กซ์ 1 ขวบ 8 เดือน ก็คือ 2 ปีนิดไปมา 19 ประเทศแล้ว รวมดำน้ำด้วย มีดำน้ำที่มัลดีฟส์ ดำน้ำที่ฟิลิปปินส์ นอกนั้นก็จะเป็นทริปไปกับเพื่อนไปสวิตเซอร์แลนด์ อิตาลี อินเดีย จีน ฮ่องกง ญี่ปุ่น ส่วนเรื่องที่แอบสามีวางแผนอะไรกับเราหรือเปล่า เงินประกันเหรอ ไม่น่านะ (หัวเราะ) ไม่รู้ว่าแอบทำไว้ให้หรือเปล่า เขาบอกว่าด้วยเหตุผลก็คือให้ไปเที่ยวตอนนี้ดีแล้วตอนที่ยังมีแรง ตอนที่ตายังเห็น ขายังเดินไหว ตอนนี้จะไปไหนก็ไปเพราะแก่ๆ ก็ไปไหนไม่ไหวอยู่แล้ว เพราะว่าก๊อตเป็นคนไม่ชอบเที่ยวค่ะ ส่วนในเรื่องเป็นเพราะบุ๋มชอบไปเที่ยวก็เลยสปอยล์ลูกเยอะเพราะกลัวลูกไม่ติดเรา จริงๆ ไม่หรอกด้วยนิสัยมากกว่า เป็นเจ๊สายเปย์ จะอันดาจะใครเราสปอยล์หมดเลย เบื้องหลังการเลี้ยงลูกถ้าใครมีลูกอ่อนจะทราบดีว่ามันจะเหนื่อยแล้วก็จะทรมานมากโดยเฉพาะถ้าลูกติดแม่ แม่ต้องปั๊มนมทุก 3 ชั่วโมง แล้วบุ๋มนอนท่านั่งหลับอุ้มลูกนอน 6 เดือนเต็ม บุ๋มเอนเพื่อจะนอนคู่กัน เขาไม่ยอมผิดองศาแล้วร้องเด็กคนนี้แปลกมาก ทำให้บุ๋มต้องอยู่ท่านี้ 6 เดือนเต็ม ต้องแอบวางบนแขนพ่อแล้วก็วิ่งไปปั๊มนมแล้วก็วิ่งมากอดท่านี้ต่อ จนผัวเห็นว่าคุณเหนื่อยกับเขาจริงๆ คือบุ๋มให้ชีวิตกับการมีลูกจริงๆ จนเขาบอกว่าไปไหนก็ไป ไปเที่ยวไป เวลาอยู่บ้านอเล็กซ์จะติดบุ๋มมาก บุ๋มก็ต้องวิ่งงานและต้องลงพื้นที่ไหนจะทำมูลนิธิอีก เวลาของบุ๋มมันไม่มีคำว่าของบุ๋มเลย ไม่ใช่แค่อเล็กซ์คนเดียว บุ๋มยังมีลูกคนอื่นๆ อีก ต้องบริหารจัดการอะไรเยอะมากไหนจะบริหารจัดการสามีที่อาหาร 3 มื้อต้องถึงปาก ต่อให้เราอยู่ต่างประเทศดิฉันจัดการให้ ทุกวันนี้คุณสามีไม่ต้องขยับตัวนะ ไม่มีแขนขานะคะตัดแขนตัดขาเรียบร้อยแล้ว ถ้าไปดำน้ำไม่มีสัญญาณมือถือจะให้เลขาจัดการมื้อเช้าสั่งอะไร มื้อเที่ยงสั่งอะไร มื้อเย็นสั่งอะไร เรื่องงานบ้านจะไม่ให้ขาด เรื่องอาหารการกินทุกคนจะต้องอิ่มหนำสำราญ คุณพ่อเขาบอกว่าในเมื่อเราจัดการบริหารทุกคนได้หมดแล้วก็ไปเที่ยว ส่วนหนึ่งที่ก๊อตรับผิดชอบก็คือเรื่องลูก เพราะว่าเขาขอค่ะ เป็นเรื่องที่ตกลงกันไว้ ตอนที่เขามาจีบใหม่ๆ คำถามแรกเขาถามว่ามีลูกได้มั้ย เขาเห็นดิฉันเป็นแม่พันธุ์ค่ะ ถ้าคบกันจริงๆ แล้วมีลูกได้จะมีมั้ย ซึ่งตอนนั้นเราก็คิดว่าวัยขนาดนี้จะไปมีได้ไง ก็ตอบว่ามีได้ ไม่ว่ากันเพราะไม่คิดว่าจะมี ถ้ามีจริงๆ คุณต้องเป็นคนเลี้ยงนะเพราะบุ๋มจะต้องทำงาน บุ๋มยังต้องรับผิดชอบอันดานะ รับผิดชอบลูกบุญธรรมอีกตั้ง 9 คน เขามีลูกสาวมาแล้ว 3 คนแต่ลูกสาว 3 คนเขาก็เป็นคนเลี้ยงเองหมด เขาเป็นคนเลี้ยงลูกเก่งมาก ตั้งแต่มีอเล็กซ์มาบุ๋มอาบน้ำให้อเล็กซ์ยังไม่ถึง 5 ครั้งเลยที่เหลือเขาจัดการเองหมด คำว่าอึเทาตอนเด็กเกิดใหม่ๆ จะมีอึเทา ภาพเป็นยังไงบุ๋มยังไม่เคยได้เห็นเลย คุณพี่ก๊อตจัดการ ถ้าถามว่าการเลี้ยงลูกเขาไว้ใจใครมั้ย ถ้าจะต้องมีแม่บ้านมาเลี้ยง ไว้ใจ 100% ไม่ค่ะ จะให้แม่บ้านดูรอบๆ แทน ดูแลแค่ล้างขวดนม ส่วนใหญ่ดูแลเอง ส่วนเรื่องเวลาไปไหนถ้าเป็นไปได้ก็อยากพาลูกไปด้วยทุกที่ ความฝันเขาค่ะ อยากพาลูกชายไปดูสวน เชื่อมั้ยแรกๆ ที่ได้คุยกันก็เพราะอันดานะก็เลยปรึกษาเขา พอถึงสนามจริงๆ แล้วมันเสียงดังเขาก็บอกว่ามันเสียงดังนะแม่ กลายเป็นแม่ยิงแทนเขาก็เลยมาสอนแม่ใกล้ชิดกันก็เพราะอันดา”

บุ๋มเผยว่า “จะรอดูว่าตอนที่มีอีกคนนึงจะเลี้ยงไหวยังไง ซึ่งตอนนี้บุ๋มท้องจะ 6 เดือนแล้วค่ะ บุ๋มมีหน้าที่ปั๊มนม โดยคนนี้บุ๋มพึ่งทางวิทยาศาสตร์นะคะ ใช่ค่ะ เพราะว่าอายุบุ๋ม 48 แล้ว นี่ก็ 50 จะมารอปาฏิหาริย์เหมือนตอนอเล็กซ์เราก็ไม่รู้จะอายุเท่าไหร่แล้วจะได้มั้ย แล้วเราอยากได้ลูกชายเพื่อมาเล่นกับอเล็กซ์ค่ะ เราก็เลยคิดว่าเห็นลูกสาวเขาโผล่มา 3 แล้ว จะมาสาวอีกเราจะมีลูกสาวเต็มบ้านก็ยังไงอยู่ เพื่อความชัวร์ เพื่อความรวดเร็วเลยไปหาคุณหมอสมสิญจน์ แต่คุณหมอบอกว่าบุ๋มเพิ่งมีน้องอเล็กซ์ก็น่าจะมีหวังอยู่ดูจากฮอร์โมนดูจากความแข็งแรงของไข่ แต่ก็ทำ 2 รอบ ไม่ใช่หนเดียวได้ แล้วก็ขอเป็นลูกชาย ซึ่งบุ๋มก็จะพยายามบอกน้องอเล็กซ์ว่าเขากำลังจะมีน้องแล้วค่ะ ตามหลักที่ในโซเชียลบอกมา แม่ๆ ในโซเชียลที่มีลูก 2 คนขึ้นไป ก็จะพยายามบอกว่ากำลังจะมีน้องนะ ไม่ใช่คลอดพรวดพราดออกมาแล้วมีเด็กอีกคนในบ้าน ต้องค่อยๆ สอนเขาว่าในนี้มีน้องนะ ตั้งแต่ 3 เดือนที่บอกอเล็กซ์ว่าในนี้มีน้องนะ สิ่งแรกที่เขาทำคือเอาสว่านมาเจาะท้อง ส่วนในตอนนี้กลัวมากค่ะ แอบกังวลว่าน้องจะงอน แต่ก็พยายามนั่งคุยตกลงกันก่อนว่า 2 สัปดาห์แรกอาจจะต้องเป็นบุ๋มที่ต้องเลี้ยงตัวเล็กเองแล้วอเล็กซ์คุณพ่อเลี้ยงก่อน เพราะว่าช่วงนั้นกลัวแผลปริ อย่างที่ทุกคนเห็นว่าถ้าอเล็กซ์อยู่กับบุ๋มเขาจะให้บุ๋มอุ้มตลอด เลยตกลงกันว่า 2 อาทิตย์แรกเป็นบุ๋มที่ดูแลตัวเล็กก่อนแล้วค่อยๆ สร้างความรู้สึกว่าเรายังอยู่กับเขารักเขาเหมือนเดิม โชคดีที่เราได้ทำงานรายการทีวีสัมภาษณ์คุณหมอเยอะ นักจิตวิทยา เขาให้คำแนะนำค่อนข้างจะเยอะมากจะยังไงให้อเล็กซ์มั่นใจในตัวเองไม่รู้สึกจากความรักไปแล้วเราก็ตกลงกับพี่ๆ โชคดีที่พี่ๆ เขาโตแล้วด้วย ก็ตกลงกันว่าจะมารุมดูน้องกัน”

ก๊อต เผยว่า “ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนอาหาร 3 มื้อจะครบตลอด แรกๆ อาจจะเดาเมนูไม่ถูกเท่าไหร่เพราะว่าเรามาในสายเพาะกายก็จะคลีนๆหน่อยส่วนใหญ่จะปั่น พอเริ่มปรับตัวมาเป็นคนธรรมดา คนปกติห่างๆ จากเพาะกาย พยายามเอากล้ามเนื้อออกเปลี่ยนพฤติกรรมลงมา แต่ก่อนพอเราได้แชมป์มาเราลงหลังเสือไม่ได้ เราช้ำใจทำไมฉันต้องผอมลง มันทำใจลำบากเหมือนกันนะ ส่วนที่ตอนนี้ไม่ได้เล่นไม่ใช่พี่บุ๋มบังคับนะครับ คือ 1.ลูกเรายังเด็ก การเพาะกายเราใช้เวลาในยิม 4-5 ชั่วโมง เรามองตรงนั้นมันเป็นส่วนตัว แต่พอเรามีลูก เรามีครอบครัวต้องโฟกัสมาจุดนี้มากกว่า เราต้องทำใจให้ได้ว่าเราเปลี่ยนจากเป็นหมีมาเป็นผู้ชายทั่วไป คุณบุ๋มก็ดูแลอาหารการกินให้เป็นธรรมชาติมากขึ้น กินอาหารตามสั่งได้ สมัยก่อนไม่มี 100%  ต้องอกไก่นึ่งแล้วปั่นอย่างเดียว การที่จะให้ปริมาณโปรตีนมันถึงในแต่ละวันมันมานั่งเคี้ยวทั้งวันไม่ได้ วันนึง 7-8 มื้อ เราต้องปั่นแล้วซดเอา เราเล่นเพื่อหวังชัยชนะกว่าเราจะได้อยู่แชมป์โลกได้”

บุ๋ม เล่าต่อไปว่า “ตอนแรกบุ๋มเลือดออกหวิดแท้งค่ะ อาจจะเป็นเพราะว่าทางวิทยาศาสตร์ด้วยมั้งหรือเราอาจจะทำงานเยอะหรือยังไงก็ไม่รู้เลือดออกตอน 2 เดือน ช่วงนั้นก็เลยยังไม่กล้าประกาศขอให้ชัวร์ก่อน แต่คุณหมอเก่งปรับยาให้ ก็จะมีช่วงที่มึนๆ อยากอาเจียนเวียนหัวเยอะเพราะว่าตัวยามันเพิ่มขึ้นแพ้ท้องผสมอีกเละเทะไปหมดเลย 2-3 เดือนแรก พอ 5 เดือนหมอบอกแข็งแรงแล้วตรวจเลือดทุกอย่างแล้ว ผ่านก็บอกเลย”

“อยากจะขอบคุณเขาที่เข้ามาในชีวิตบุ๋มเพราะว่าตอนที่เขามาจีบเขาบอกว่าฟังๆ ดูแล้วเหมือนชีวิตบุ๋มทำทุกสิ่งทุกอย่างเพื่อคนรอบข้าง ทำเพื่อครอบครัว ทำเพื่อลูกๆ ทำเพื่อประชาชน แต่ไม่มีอะไรที่บุ๋มทำเพื่อตัวเองเลย เขาก็เลยบอกว่าไม่เป็นไรเดี๋ยวพี่ทำให้ จนเขาก็ทำบ้านสวนเตรียมไว้ให้ วันไหนที่ไม่มีงานในวงการเขาก็จะคอยดูแลให้เรา จนเรารู้สึกว่าเรามั่นใจในทุกๆ วันที่เราทำงานในทุกวันนี้ เรามั่นใจที่ออกจากบ้านไปช่วยเหลือผู้คนเพราะเรามั่นใจว่าเรากลับบ้านมาเราจะเจอผู้ชายคนนี้”

ก๊อต เผยต่อว่า “ทุกอย่างที่อยู่ทุกวันมันคือความสุขอยู่แล้ว ไม่รู้จะพูดอะไรให้สวยหรูมากกว่าความสุขที่เรามีในครอบครัวตอนนี้ เพราะว่าเราเข้ามาเราหวังที่จะมีความสุขด้วยกันแล้วก็เติมเต็มชีวิตเพราะว่าเราก็อายุไม่น้อยแล้ว ก็อยากจะใช้ชีวิตแบบนี้ไปเรื่อยๆ เพราะทุกวันนี้สิ่งที่ทำทั้งหมดมันคือความลงตัวที่เป็นอยู่ ถามว่ามากกว่านี้ดีมั้ย เราไม่รู้ ถ้าน้อยลงกว่านี้มันจะขาดมั้ยเราก็ไม่รู้เหมือนกัน แต่สิ่งที่เราทำอยู่มันดีมันมีความสุข ครอบครัวทุกคน ลูกๆ ทุกคนก็แฮปปี้ดี รวมทั้งเพื่อนๆ พวกยิงปืนด้วยกัน ทั้งเพาะกาย เขาก็ยินดีเห็นเรามีความสุข ทุกคนก็แฮปปี้ รวมถึงสุดท้ายเขาคือความสุขที่มาเติมเต็มก็มองว่าตรงนี้คือสิ่งที่ลงตัวที่สุดแล้ว ถ้าให้บอกรักกันได้มั้ย ผมว่าทุกวันนี้มันก็คือความรักอยู่แล้ว

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก boompanadda