เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 19 ส.ค. นายอนุพงศ์ สุขสมนิตย์ ผวจ.ศรีสะเกษ เป็นประธานในพิธีทำบุญถวายภัตตาหารและถวายสังฆทานแด่พระสงฆ์ ในโครงการเข้าพรรษา “ผู้ว่าฯ พาทำบุญ” ประจำปี พ.ศ. 2567 เพื่อน้อมถวายเป็นพระราชกุศลและเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 และถือเป็นโอกาสอันดีที่พุทธศาสนิกชน จะได้ร่วมกันทำบุญถวายภัตตาหารและถวายสังฆทานแด่พระสงฆ์ทุกวันพระ ในเทศกาลเข้าพรรษา พร้อมทั้งเพื่ออนุรักษ์และสืบสานประเพณีวัฒนธรรมที่ดีงามของชาวพุทธให้คงอยู่สืบไป

สำหรับการเข้าวัดทำบุญใส่บาตรทุกวันพระของจังหวัดศรีสะเกษ เป็นโครงการเข้าพรรษา ผู้ว่าฯ พาทำบุญ กำหนดไว้ 10 วัด 10 วันพระตลอดพรรษานี้ โดยวัดมหาพุทธาราม พระอารามหลวง อำเภอเมืองศรีสะเกษ เป็นวัดแห่งที่ 2 ของโครงการ มีพระวิชิรสิทธิธาดา เจ้าคณะจังหวัดศรีสะเกษ เป็นเจ้าอาวาสวัดและประธานฝ่ายสงฆ์ โอกาสนี้มีนายอนุรัตน์ ธรรมประจำจิต รองผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ พ่อค้า ประชาชน พร้อมใจเข้าวัดทำบุญใส่บาตรอย่างพร้อมเพรียง

นายอนุพงศ์ กล่าวว่า โครงการเข้าพรรษา ผู้ว่าฯ พาทำบุญ ต้องการให้ทุกภาคส่วนราชการต่างๆ ได้มีโอกาสทำบุญกับชาวบ้านอย่างใกล้ชิด พร้อมลงพื้นที่รับรู้ปัญหาความเดือดร้อนของชาวบ้านในระดับพื้นที่เชิงประจักษ์ อีกทั้งได้ใกล้ชิดพระพุทธศาสนา ได้รับรู้คติธรรมคำสอนของพระพุทธศาสนา ตลอดจนหลักธรรมในปฏิบัติหน้าที่ราชการและการครองเรือนที่ดี โอกาสนี้ พระวิชิรสิทธิธาดา เจ้าคณะจังหวัดศรีสะเกษ ได้ยกหลักธรรมศรัทธาทั้ง 4 ได้แก่ กัมมสัทธา เชื่อกฎแห่งกรรม เชื่อว่ากรรมมีอยู่จริง วิปากสัทธา เชื่อวิบาก เชื่อผลของกรรม กัมมัสสกตาสัทธา เชื่อต่างมีกรรมเป็นของตน และตถาคตโพธิสัทธา เชื่อความตรัสรู้ของพระพุทธเจ้า มั่นใจในองค์พระตถาคต ด้วยการหมั่นทำบุญสร้างกรรมดีด้วยทาน ศีล ภาวนา สู่ประโยชน์สูงสุดของความเป็นมนุษย์ คือหนทางสู่นิพพาน เป็นประโยชน์ของการเข้าวัด สำหรับครั้งต่อไปของโครงการเข้าพรรษา ผู้ว่าฯ พาทำบุญ กำหนดจัดขึ้นในวันอังคารที่ 27 ส.ค. ณ วัดเกียรติแก้วสามัคคี ต.ศรีแก้ว อ.ศรีรัตนะ จ.ศรีสะเกษ