กรณีเหตุสลด หลังเมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 17 ส.ค. ได้เกิดอุบัติเหตุเจ็ตสกีของนายชินดนัย แซ่ลิ้ม หรือ “คิวพี” นักแสดงละครซีรีส์ เรื่องวุ่นรักนักบิด ขี่เจ็ตสกีพุ่งชนเรือหางยาวข้ามฟากขนาดเล็ก กลางแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณคุ้งน้ำพระประแดง จ.สมุทรปราการ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตจมสูญหายในน้ำ 2 รายคือ ผู้โดยสารที่มากับเรือหางยาว และคนขับเรือโดยสาร จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางในโลกออนไลน์ ตามที่ได้นำเสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

เปิดคลิปนาที ‘คิวพี’ ชนเรือหางยาว ชาวเน็ตจับสังเกตขี่เจ็ตสกีแข่งกันมาหรือไม่?

ความคืบหน้า เมื่อเวลา 11.45 น. วันที่ 19 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชินดนัย เดินทางมาสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาสมุทรปราการ เพื่อพูดคุยและให้ข้อมูลเกี่ยวกับอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นแก่เจ้าพนักงานเจ้าท่า โดยนายชินดนัย แต่งกายด้วยเสื้อยืดสีขาว  สวมหมวกแก๊ปสีดำและใส่แมสก์ปกปิดใบหน้า ได้เดินทางมาพร้อมกับพ่อ และลุงเจ้าของเรือเจ็ตสกี

โดยผู้สื่อข่าวได้พยายามเข้าไปพูดคุยสอบถามข้อเท็จจริงกับนายชินดนัย ว่า อยากที่จะต้องการขอโทษอะไรกับครอบครัวผู้เสียชีวิตหรือไม่ รวมทั้งสภาพจิตใจหรืออยากจะกล่าวอะไรถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ปรากฏว่านายชินดนัย ได้แต่ก้มหน้าไม่ตอบคำถามใดๆ เช่นเดียวกับพ่อและลุงที่ปิดปากเงียบไม่พูดอะไร ก่อนที่ทั้ง 3 คนจะเดินทางขึ้นไปยังห้องสอบสวน ชั้น 2 โดยมี นายฉัตรชัย เวชสาร ผอ.สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาสมุทรปราการและเจ้าพนักงานร่วมทำการสอบสวน

จากการสังเกตการณ์หน้าห้อง พบว่า นายชินดนัย และพ่อ อยู่ในสภาพที่เคร่งเครียด มีบางช่วงจังหวะที่พ่อกุมมือนายชินดนัย เอาไว้เหมือนให้กำลังใจ ส่วนลุง ทางเจ้าพนักงานได้แยกไปสอบสวนอีกห้องนึง ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ไม่อนุญาตให้ผู้สื่อข่าวเข้าร่วมรับฟังการสอบสวนแต่อย่างใด