จากกรณีข่าวดังที่มีหนุ่มนักแสดง “คิวพี ชินดนัย” ขับเจ็ตสกีพาแฟนสาวและแม่ของแฟนไปทานข้าว ซึ่งขากลับดันพุ่งชนเรือหางยาวข้ามฟาก เป็นเหตุทำให้มีผู้บาดเจ็บ 2 ราย ก่อนทีมเจ้าหน้าที่จะระดมค้นหาผู้สูญหาย ต่อมาพบภายหลังว่าเสียชีวิต หลังจากพลัดตกกลางแม่น้ำเจ้าพระยา พื้นที่ตำบลบางกระเจ้า อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ ตามที่ได้เสนอข่าวไปก่อนหน้านี้

ล่าสุดเมื่อวันที่ 19 ส.ค. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบนโลกออนไลน์ในช่องทางทวิตเตอร์ หรือ x มีการแชร์โพสต์กันล้นหลาม หลังจากมีสาวรายหนึ่งซึ่งเปิดเผยว่าตนเองเป็นผู้โดยสารประจำของ “ลุงยูร” ได้ออกมาโพสต์เล่าถึงคุณความดี ที่น่านับถือ

โดยระบุว่า “ลุงขับเรือช้ามาก ๆ แล้วปกติลุงจะคาดหัวกบที่ส่องไฟตลอด ทำไมคนขี่เจ็ตสกีถึงบอกว่ามองไม่เห็น แม่น้ำมันไม่ได้มืดขนาดนั้น ชีวิตคนเราแม่งต้องมาเจอคนประมาทอีกกี่คน ถ้าขี่ไม่เร็วจะชนไหม มันต้องแรงขนาดไหนคนถึงตกน้ำได้ อ่านที่ให้สัมภาษณ์แล้วแย่มาก”

“ความประมาทของคนกลุ่มนึง ทำให้คน 2 คนต้องมาเสียชีวิต ลุงยูรกับพี่ผู้หญิงเขาไม่ควรต้องมาเสียชีวิตเพราะการขี่เจ็ตสกีตอนกลางคืนด้วยความเร็วอ่ะ แล้วลุงยูรขับเรือช้ามาก ๆ เรือแกไม่มีไฟก็จริงแต่แกใส่ไฟฉายที่หัวไว้ส่องท่าเรืออ่ะ เสียใจอ่ะ เสียใจสุด ๆ เลย คนดี ๆ ใกล้ตัวต้องจากไปเพราะความชุ่ย”

“ล่าสุดตี 2 กว่าวันอังคารก่อนไปเชียงใหม่ยังนั่งเรือแกกลับอยู่เลย ลุงยังแซวกลับดึกกว่าทุกวันเลยนะ จริง ๆ เมื่อวานลุงก็ต้องมารับ แต่ลุงก็ไม่ได้มา ใจหาย แล้วกลางคืนไม่ค่อยมีใครอยากขับนะ หลัง 3 ทุ่มเรือก็หมดแล้ว มีแต่ลุงยูรนี่แหละ ที่อาสาขับรอรับคนเลิกงานหรือกลับบ้านดึก แล้วแกขับช้า ใจเย็น เรือใหญ่มาแกก็รอให้เรือไปก่อน แกใจดีมากจริง ๆ”

“นั่งเรือลุงยูรครั้งสุดท้าย 12 ส.ค. ก่อนไปเชียงใหม่ คำสุดท้ายที่คุยกันคือให้เงินลุง 100 ลุงบอกเยอะไป 40 พอ ฉันบอกเอาไปเลย ค่าตากฝนมารับ มีคนโทรหาลุง ฉันบอก ลุงยูรรับก่อนไหม ลุงบอกว่า ไม่รับอ่ะ ขับเรืออยู่ไม่ว่าง ปล่อยให้โทรไป วันนั้นยังหัวเราะกันอยู่เลยนะลุง แต่วันนี้เศร้ามากเลยลุง”

“ตอนนี้ติดใจที่นักแสดงบอกว่ามองไม่เห็นเรือลุงอ่ะ ฉันกลับบ้านทุกวัน ฟ้ามันไม่ได้มืดขนาดนั้น ต่อให้จะตี 1 ตี 2 เรือใหญ่ยังหลบให้เรือลุงเลยบางครั้ง แต่เพราะคุณมาเร็วเกินไปหรือเปล่าคุณเลยไม่ทันเห็นอ่ะ แล้วชนแรงขนาดไหนเครื่องยนต์ถึงหล่นน้ำไปพร้อมลุงกับพี่ผู้หญิงอ่ะ คนตายพูดไม่ได้จริง ๆ แหละ”

“ตอนนี้ลูกสาวคุณลุงน่าจะนำร่างกลับไปจัดพิธีที่ต่างจังหวัด แต่ก็ยังไม่รู้ว่าจะจัดที่วัดบางกะเจ้านอกได้หรือเปล่า น่าจะกำลังคุยกันกับทางผู้ใหญ่อยู่ เราไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ก็คงทำได้แค่โพสต์ในสิ่งที่เรานั่งและเห็นอยู่บ่อย ๆ ให้คนอื่น ๆ รู้ว่าลุงไม่ได้ขับเร็วและไม่ได้ประมาทในการขับเรือเลย”…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @Gypsophiilas