กำลังเป็นกระแสฮือฮาสนั่นโซเชียลอยู่ในขณะนี้ หลังเมื่อวันที่ 19 มิ.ย. 67 มีสมาชิกกระทู้พันทิปรายหนึ่ง ตั้งกระทู้ยกเคสของตนเองที่ชอบดื่มน้ำฟรีตามสนามบิน จนมีอาการท้องเสียอย่างรุนแรง จึงได้ไปพบหมอ เพื่อตรวจเลือด ปัสสาวะ และอุจจาระ กลับพบว่าร่างกายมีความผิดปกติ โดยเป็นแบบนี้มาเกือบ 3 เดือนแล้ว งานนี้ทำเอาเจ้าตัวลั่น “น้ำดื่มฟรีตามสนามบิน ถ้าไม่จำเป็นจริงๆอย่าดื่ม แนะซื้อน้ำดื่มแบบขวดปลอดภัยกว่า” พร้อมเผยภาพก๊อกน้ำดื่มสาธารณะ และเล่าถึงสาเหตุที่ปัจจุบัน ตนไม่กล้าดื่มน้ำฟรีอีก

โดยเจ้าของกระทู้ระบุข้อความว่า “เจ้าของกระทู้เดินทางบ่อย และบางครั้งก็จะดื่มน้ำฟรีที่เขาติดตั้งไว้ตามจุดต่างๆในสนามบิน อาทิ หน้าห้องน้ำ จนกระทั่งเมื่อเดือนพฤษภาปีนี้ตนไปสถานที่แห่งหนึ่ง เมื่อพอออกจากสนามบิน ตนปวดท้องมาก และท้องเสียรุนแรงมาก โดยปกติตนจะพยายามไม่ถ่ายในห้องน้ำบนเครื่องบิน และจะใช้แค่เวลาปัสสาวะอย่างเดียว แต่คืนนั้นคือมันสุดๆ ไม่รู้ว่าเป็นเพราะอะไร ซื้อยามากินเองก็ไม่หายขาด ผ่านมาเดือนกว่าๆตนก็ยังมีปวดท้อง และท้องเสียบ่อยๆ จึงไปหาหมอที่ลอนดอน ซึ่งหมอก็ตรวจเลือด จึงพบว่า ปัสสาวะ และอุจจาระ มีบางอย่างไม่ปกติ และเป็นแบบนี้มาเกือบ 3 เดือน”

นอกจากนี้ เจ้าของกระทู้เล่าอีกว่า “วันก่อนตอนบินกลับไทยกับสายการบินแห่งหนึ่ง ตอนต่อเครื่องที่สนามบินแห่งนี้ ตนกำลังจะเดินไปดื่มน้ำฟรีตรงจุดบริการนี้พอดี เลยมาฉุกคิดได้ว่า ก่อนที่จะมีอาการแบบนี้เกิดขึ้น ตนก็เคยดื่มน้ำดื่มฟรีแบบนี้ที่สนามบินครั้งก่อน ซึ่งต้องบอกตนเองว่าอย่าเสี่ยงดีกว่า เสียเงินซื้อน้ำดื่มแบบเป็นขวดเถอะ เพราะเราไม่รู้ว่าเขาเอาน้ำอะไรใส่ไว้ข้างใน น้ำสะอาดหรือเปล่า น้ำที่ผ่านเครื่องกรองน้ำ เครื่องกรองน้ำได้มาตรฐานหรือเปล่า เปลี่ยนใส่กรองตามอายุการใช้งานหรือเปล่า แล้วพนักงานที่ดูแล เราจะไว้ใจเขาได้แค่ไหนว่าเขาจะดูแลอย่างดี ไม่แอบใส่อะไรลงไปข้างใน”

อย่างไรก็ตาม เมื่อเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ต่างมีสมาชิกกระทู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก โดยชาวกระทู้ส่วนใหญ่ต่างบอกว่า “ขอบคุณที่มาแจ้งเตือน ปกติไม่ว่าที่ไหนจะไม่กล้าดื่มน้ำจากก๊อกแบบนี้ ยังไม่ใจในความสะอาด ส่วนตัวจะซื้อเป็นน้ำดื่มเป็นขวดจากร้านค้าในสนามบินสบายใจที่สุด, ดูจากภาพแล้วไม่น่าดื่มเอามากๆ, ควรซื้อเองดีกว่า, จริงๆยอมซื้อน้ำดื่มนะคะ” อีกด้วย..

ขอบคุณข้อมูล : กระทู้พันทิป