บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด (BURIRAM UNITED) และแฟนคลับได้เฮกันอีกครั้ง! หลังจากที่ทีม eFootball ของพวกเขา สามารถคว้าแชมป์สมัยที่ 6 ในรายการ eFootball Thailand Pro League 2024 ด้วยการเอาชนะ ตราด เอฟซี ไปด้วยคะแนน 2-0 ในรอบ Grand Final ได้สำเร็จ พร้อมคว้าเงินรางวัล 650,000 บาท!

รายการ eFootball Thailand Pro League 2024 ครั้งนี้ จัดขึ้นในรูปแบบออฟไลน์ ณ ลาน M SPACE ชั้น G ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ ช่วงวันที่ 17-18 สิงหาคม โดยจะมีทีมที่ได้รับการคัดเลือกทั้งหมด 6 ทีม ได้แก่

  • โปลิศ เทโร เอฟซี (จบอันดับ 5 ร่วม)
  • อุทัยธานี เอฟซี (จบอันดับ 5 ร่วม)
  • ชลบุรี เอฟซี (จบอันดับ 4)
  • นครปฐม ยูไนเต็ด (จบอันดับ 3)
  • ตราด เอฟซี (รองชนะเลิศ)
  • บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด (ชนะเลิศ)

สำหรับการแข่งขันในครั้งนี้ ทาง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ก็ได้รับการจับตามองจากหลายส่วน ตั้งแต่ก่อนเริ่มการแข่งขัน ว่าจะมีโอกาสในการเข้าสู่รอบสูงได้มาก เนื่องจากพวกเขามีผู้เล่น eFootball อายุน้อยมากฝีมือระดับโลก อย่าง BRU_Jeansui อยู่ในทีม ทำให้ไลน์อัพของทีม ‘บุรีรัมย์‘ มีความน่าเกรงขามอยู่ไม่น้อย จนกระทั่งในตอนจบ พวกเขาสามารถรักษาแชมป์ในรายการได้สมใจหวัง!

ภายในงานนี้ ยังมีผู้สนับสนุนที่เป็นแบรนด์ชั้นนำของประเทศ โดยจะมีทั้งทาง Plan B Media, มาม่า, Maitreechit, True 5G, Major Cineplex, Benco รวมถึงทาง The Mall Lifestore มาร่วมเปิดบูธ และจัดกิจกรรมภายในงานให้ผู้ชมได้ร่วมสนุก เท่านั้นยังไม่พอ ทาง CuteBoy ก็ได้มีการนำเสื้อเจอร์ซีย์ลายสุดเอ็กซ์คลูซีฟ สำหรับแฟนเกม eFootball มาวางขายภายในงานด้วย!

การจัดการแข่งขัน eFootball Thailand Pro League 2024 ในครั้งนี้ คือข้อพิสูจน์สำคัญที่แสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งของชุมชนเกม eFootball ในประเทศไทย ที่มีระบบการแข่งขันอีสปอร์ตเข้ามาเป็นแรงผลักดันสำคัญ และเป็นมาตรฐานการแข่งขันที่มีคุณภาพเทียบเท่าระดับสากล สำหรับนักกีฬาอีสปอร์ตไทย

สำหรับใครที่ไม่อยากพลาดกิจกรรมดี ๆ ของการแข่งขัน eFootball ในประเทศไทย ก็สามารถติดตามข่าวสารเกี่ยวกับการแข่งขันได้ที่เพจ E-League Thailand ได้เลย! หรือถ้าต้องการรับชมการแข่งขันแบบย้อนหลัง สามารถติดตามได้ ที่นี่

ขอขอบคุณข้อมูล ภาพประกอบ และความอนุเคราะห์จาก: E-League Thailand, Plan B Media

เรื่อง/ภาพ: ภาริช ต่อพิมาย (FLINT K.)