เมื่อวันที่ 18 ส.ค. ร.ต.อ.เกียรติศักดิ์  แสงมณี รอง สว.(สอบสวน) สภ.กะทู้ จ.ภูเก็ต เปิดเผยว่า เมื่อช่วงกลางดึกวันนี้ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ รับแจ้งเหตุ สภ.กะทู้ ว่า มีเหตุคนถูกอาวุธปืนยิงไปเสียชีวิตอยู่ที่ รพ.ป่าตอง  หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่  จึงรายงาน พ.ต.อ.รุ่งฤทธิ์  รัตนภักดี  ผกก.สภ.กะทู้ ทราบ จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน สภ.กะทู้และพนักงานสอบสวนเดินทางไปที่ รพ.ป่าตอง  

จากการสืบสวนทราบว่านายกิตติพงศ์  จันทวงศ์  อายุ 27 ปี เป็นคนขับรถกระบะโตโยต้า ตอนครึ่ง สีขาว ทะเบียน  บม 641 ภูเก็ต นายณัฐวุฒิ  เหมรา อายุ 21 ปี นั่งด้านหน้าด้านซ้ายมือของคนขับ น.ส.น้ำผึ้ง  พีระภาพ  ภูสะไหว อายุ 15 ปี  สัญชาติเมียนมา นั่งบนตัก นายณัฐวุฒิ  ในลักษณะซ้อนกัน  ซึ่งรถยนต์ได้ขับมาจาก ต.ป่าตอง มุ่งหน้าไป อ.เมืองภูเก็ต เมื่อขับมาถึงแยกสี่กอ ประมาณ 50 เมตร ทิศทางจาก ต.ป่าตอง มุ่งหน้า ต.กะทู้  ถนนพระภูเก็ตแก้ว หมู่ 6 ต.กะทู้ อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ที่เกิดเหตุ ขณะนั้นได้มีรถจักรยานยนต์ไม่ทราบรุ่น ยี่ห้อ มาด้วยกัน 2 คน  ได้มีนายชนะพล  อายุ 17 ปี ผู้ต้องหาที่ 1 นายดนุสรณ์  ไกรทอง อายุ 19 ปี ผู้ต้องหาที่ 2 ทราบว่า นายดนุสรณ์  ใช้อาวุธปืนลูกซองสั้น ยิงไปทางประตูด้านซ้ายของคนขับ ซึ่งมี นายณัฐวุฒิ  และน.ส.น้ำผึ้ง  นั่งอยู่ ขณะนั้นกระจกด้านดังกล่าวได้ลดลงเกือบทั้งหมด กระสุนถูกบริเวณศีรษะข้างแก้มซ้ายของ น.ส.น้ำผึ้ง เสียชีวิตระหว่างนำส่งโรงพยาบาล

จากการสอบถามนายโล เจ้าของร้านอาหารตามสั่ง ซึ่งเห็นเหตุการณ์ เล่าว่า เมื่อคืนตนนั่งล้างจานอยู่หน้าร้านแล้วได้ยินเสียงเหมือนประทัดดังปัง ตนก็เลยชะโงกหน้าไปดู เห็นรถกระบะติดอยู่ที่สี่แยกไฟแดง แล้วรถคู่กรณีขี่ตามมาแล้วลงจากรถไปจ่อยิงประมาณ 2 นัด หลังจากนั้นคนยิงก็ขึ้นรถกระบะอีกคันหนึ่งขับหลบหนีไปทางป่าตอง ส่วนรถที่โดนยิงเลี้ยวซ้ายไปก่อนแล้ววกกลับมาสี่แยก ตรงจุดยิงแล้วเลี้ยวขวาไปป่าตอง เช่นเดียวกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ พ.ต.ท.ชยพล ภูนฤมิต รอง ผกก.สส.สภ.กะทู้ นำชุดสืบสวน สภ.กะทู้ พ.ต.ท.สุริยา รัตนพันธ์ สว.กก.สส.1 บก.สส.8 ได้เดินทางไปตรวจสอบยังบ้านเช่าเลขที่ 29/14 ภายในซอยต้นโพธิ์ ต.ตลาดใหญ่ อ.เมืองภูเก็ต ได้จับกุมผู้ก่อเหตุ ซึ่งนอนอยู่กับแฟนสาว ภายในห้องดังกล่าว โดยรถคันที่ก่อเหตุได้จอดอยู่บริเวณหน้าห้อง เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวนายดนุสรณ์  คนยิง และเจ้าตัวได้รับสารภาพว่า เบื้องต้นได้มีปัญหาทะเลาะกัน รถกระบะจะชนตนเองบริเวณใกล้ปั๊มน้ำมันทางลงเขาป่าตอง จากนั้นตนก็ได้ขี่จยย. ไล่ตามมา เพื่อมาสอบถาม เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุรถกระบะคันดังกล่าว ก็ได้ถอยมาชนรถของตนเอง และเปิดกระจก จากนั้นตนเองจึงได้ใช้ปืนยิงใส่ดังกล่าว ส่วนปืนได้ให้เพื่อนไปโยนทิ้งที่บริเวณเขาขาด ต.วิชิต อ.เมืองภูเก็ต ซึ่งจากการตรวจสอบภายในห้องพักพบเสื้อผ้าชุดที่สวมใส่ในวันที่เกิดเหตุ ส่วนอาวุธปืน ทราบว่า ได้นำอาวุธปืนไปทิ้งที่เขาขาด ตำบลวิชิต อำเภอเมืองภูเก็ต เจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้ก่อเหตุทั้งสองคนไปค้นหาของกลาง จากนั้นได้นำตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป