จากกรณีเกิดเหตุคนร้ายบุกชิงทองในร้านกลางห้างดัง ย่านรัชดา โดยโจรสามารถชิงทองเป็นสร้อยข้อมือไปได้ 5 บาท จากนั้นขี่จยย.หลบหนีไป และล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้จับกุมตัวคนร้าย ซึ่งเป็นวัยรุ่นอายุ 17 ปี ได้แล้วตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 18 ส.ค. ที่ สน.ห้วยขวาง พ.ต.อ.ศักยะ แสงวรรณ รอง ผบก.น.1 พ.ต.อ.ประสพโชค เอี่ยมพินิจ ผกก.สน.ห้วยขวาง พ.ต.ท.รุจิภาส ถิระอมรบุญ รอง ผกก.สส.สน.ห้วยขวาง พ.ต.ท.วัฒนา เพชรรัตน์ สว.สส.นำกำลังฝ่ายสืบสวน สน.ห้วยขวาง ควบคุมตัวนายคุณัชญ์ (สงวนนามสกุล)  อายุ 17 ปี อาชีพไรเดอร์ ผู้ต้องหา หลังประสานญาติขอเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่โดยใช้เวลาเพียง 3 ชั่วโมง จนสามารถจับกุมได้ พร้อมของกลางสร้อยข้อมือทองคำ 5 บาท ซุกซ่อนไว้ในยางอะไหล่รถยนต์ใต้ต้นมะขาม บริเวณแฟลต 9 เคหะชุมชนห้วยขวาง และรถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 125 ไอ สีเทา ทะเบียน 5 ขษ 6116 กรุงเทพมหานคร (คันที่ใช้ก่อเหตุ) ส่วนอาวุธปืนได้นำไปโยนทิ้งที่คลองรังสิต จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงนำตัวผู้ต้องหาไปชี้จุดทิ้งอาวุธเพื่องมหาปืนของกลางที่ใช้ก่อเหตุ

โจรเสื้อดำบุกจี้ชิงทองกลางห้างดังรัชดา ขี่จยย.หลบหนีลอยนวล…

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวผู้สื่อข่าวถามผู้ก่อเหตุว่า มีอะไรจะพูดหรือไม่ โดยผู้ก่อเหตุตอบเพียงว่า “จะให้ผมพูดอะไรอีกพี่” ก่อนถูกนำตัวเข้าห้องสืบสวนทันที

สอบสวนผู้ต้องหาให้การเบื้องต้นว่า ตนประกอบอาชีพขับรถไรเดอร์ หารายได้มาใช้จ่ายจุนเจือในครอบครัวไม่เพียงพอเนื่องจากมีลูกเล็ก อายุเพียง 1 ขวบ และภรรยาที่ต้องดูแล ประกอบกับค้างค่างวดรถจักรยานยนต์ 2,800 บาท เป็นรถคันที่ใช้ก่อเหตุ และมีปากเสียงกับทางครอบครัวฝ่ายหญิง เรื่องการเลี้ยงดู จึงตัดสินใจก่อเหตุ หลังก่อเหตุถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจกดดันอย่างหนัก ประกอบกับทางญาติหว่านล้อมเพื่อให้เข้ามามอบตัว จึงประสานญาติเพื่อให้พาเข้ามอบตัวที่ สน.ห้วยขวาง

ทั้งนี้ในเวลา 19.00 น. ของวันนี้ ทาง พล.ต.ต.อัฏธพร วงศ์ศิริปรีดา ผบก.น.1 จะเดินทางมาแถลงข่าวด้วยตนเอง ที่ สน.ห้วยขวาง