จากกรณีเกิดเหตุคนร้ายบุกชิงทองในร้านกลางห้างดัง ย่านรัชดา โดยโจรสามารถชิงทองเป็นสร้อยข้อมือไปได้ 5 บาท จากนั้นขี่จยย.หลบหนีไป ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อเวลา  15.30 น. วันที่ 18  ส.ค. ที่ สน.ห้วยขวาง พ.ต.อ.ประสพโชค เอี่ยมพินิจ ผกก.สน.ห้วยขวาง กล่าวว่า  หลังจากคนร้ายก่อเหตุ ได้วิ่งออกจากร้าน และวิ่งชนชั้นวางของ ก่อนเสียหลักล้มลงพร้อมกับรองเท้าแตะหลุด ทางพนักงานผู้ชายที่นั่งเลี่ยมพระอยู่ใกล้กับที่เกิดเหตุ จึงวิ่งไล่ตาม แต่คนร้ายได้วิ่งหลบหนีลงบันไดเลื่อนไปที่ชั้น 1 ขณะที่พนักงานผู้ชายใกล้จะถึงตัวคนร้าย คนร้ายจึงใช้อาวุธปืนยิงออกมาหนึ่งนัดแต่กระสุนนัดแรกไม่ลั่น จากนั้นจึงใช้อาวุธปืนยิงซ้ำอีก 1 ครั้ง มีกระสุนลั่นลงพื้นหนึ่งนัด ก่อนจะวิ่งฝ่าวงล้อมที่มีลูกค้าที่ใช้บริการอยู่ในศูนย์การค้าจำนวนมาก และขี่จักรยานยนต์หลบหนีไป มุ่งหน้าไปทางแยกห้วยขวางรัชดา เพื่อเตรียมมุ่งหน้าไปยังถนนวิภาวดีรังสิต

เบื้องต้นทราบที่อยู่ผู้ต้องสงสัยแล้ว อายุประมาณ 17 ปี ซึ่งอยู่ไม่ไกลกับที่เกิดเหตุ ทั้งนี้ได้มีการเชิญพยานที่เกี่ยวข้องเข้ามาให้ปากคำเพิ่มเติมแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อจะออกหมายจับโดยฝ่ายสืบสวนก็อยู่ระหว่างการติดตามจับกุมด้วยเช่นกัน ส่วนอาวุธปืน และหัวกระสุนรวมถึงแม็กกาซีนที่พบ คาดว่าเป็นขนาด 9 มม. ส่วนจะมีเรื่องการติดยาเสพติดหรือไม่นั้น ขณะนี้อยู่ในรายละเอียดการสืบสวน

เร่งล่าโจรชิงทองกลางห้างดังย่านรัชดา หลังฉกไปได้5บาทก่อนทำแม็กกาซีน-ไฟแช็กตก

พ.ต.อ.ประสพโชค กล่าวอีกว่า ในขั้นต้นจากพฤติการณ์ในการก่อเหตุ เข้าข่ายความผิดในข้อหา การชิงทรัพย์โดยใช้อาวุธปืนและยานพาหนะในการหลบหนี, ข้อหาพยายามฆ่า, ข้อหา พ.ร.บ.อาวุธปืน มีอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนไว้ในการครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพกพาอาวุธปืนไปในหมู่บ้านหรือสาธารณะโดยไม่มีเหตุจำเป็น

ทั้งนี้ฝากประชาสัมพันธ์เตือนภัยร้านค้าทองโดยเฉพาะตามศูนย์การค้า บางร้านที่ไม่มีลูกกรง หรือประตูอัตโนมัติที่ไว้สำหรับป้องกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเวลาลูกค้าหรือผู้ที่มาใช้บริการสวมหมวกกันน็อกหรือหมวกแก๊ป รวมไปถึงสวมหน้ากากอนามัยปิดบังใบหน้า ควรจะมีการตรวจสอบและมาตรการป้องกันตั้งแต่ก่อนเข้าร้าน เพื่อไม่ให้เกิดเหตุซ้ำรอย

มีรายงานข่าวแจ้งว่า ล่าสุดฝ่ายสืบสวน สน.ห้วยขวาง สามารถควบคุมตัวผู้ก่อเหตุได้แล้ว อยู่ระหว่างนำตัวมาที่ห้องฝ่ายสืบสวนเพื่อสอบปากคำ