เมื่อวันที่ 18 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊ก อาสากู้ภัยสว่างรัตนตรัย สระบุรี ได้แจ้งเกิดอุบัติเหตุหมู่ รถชนกันบริเวณถนนบายพาส สี่แยกทางเข้าวัดพระพุทธฉาย ต.หนองปลาไหล อ.เมืองสระบุรี จ.สระบุรี ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 4 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 7 ราย

ที่เกิดเหตุบริเวณใต้สะพานเลี่ยงเมืองพระพุทธฉาย รถบรรทุกหกล้อ ทะเบียน 85-0310 นครราชสีมา ที่จอดอยู่ สภาพด้านท้ายพังยับเยิน ใกล้กันพบรถสองแถวโดยสาร สระบุรี-วิหารแดง ทะเบียน 10-1767 สระบุรี จอดในสภาพตัวรถได้รับความเสียหาย หลังคาพัง มีผู้โดยสารนอนร้องโอดโอยบนพื้นถนน 10 ราย และเสียชีวิต 1 ราย เจ้าหน้าที่ภู้ภัยสว่างรัตนตรัย ได้ทำการปฐมพยาบาลนำส่ง รพ. ใกล้เคียง ต่อมาพบว่ามีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 3 ราย

เบื้องต้นจากการสอบสวนทราบว่า รถสองแถวโดยสาร กำลังขับมุ่งหน้าไปทาง อ.วิหารแดง จ.สระบุรี เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุใกล้สี่แยกไฟแดงพระพุทธฉายใต้ทางต่างระดับเป็นช่วงโค้ง สันนิษฐานว่ารถสองแถวจะหลุดโค้ง และไปชนท้ายรถบรรทุกหกล้อ ที่จอดอยู่ข้างทาง จนรถเสียหลักและโครงหลังคารถพังเสียหาย จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บดังกล่าว อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการสอบปากคำผู้บาดเจ็บอย่างละเอียด ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป.

ขอบคุณข้อมูล-ภาพ เฟซบุ๊ก : อาสากู้ภัยสว่างรัตนตรัย สระบุรี