ประเทศไทยมีนายกรัฐมนตรีคนที่ 31 ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยล่าสุดเมื่อวันที่ 18 ส.ค. เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ประกาศแต่งตั้ง “นางสาวแพทองธาร ชินวัตร” เป็นนายกรัฐมนตรี ด้วยคะแนนเสียงมากกว่ากึ่งหนึ่งของจำนวนสมาชิกทั้งหมดเท่าที่มีอยู่ของสภาผู้แทนราษฎรนั้น

แต่ดูเหมือนเส้นทางของนายกฯ คนใหม่อาจจะไม่ราบรื่นนัก หลังล่าสุด ทาง นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมายและอดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊ก “Paisal Puechmongkol” ระบุว่า “ด่วน ตั้งการพิธีรับพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯแต่งตั้งนายกรัฐมนตรีอุ๊งอิ๊งเช้าวันนี้ ณ ที่ทำการพรรคเพื่อไทย ทั่วโลกสนใจจับตามองนายกรัฐมนตรีอายุน้อยที่สุดของประเทศไทย”

ในขณะที่มีข่าวลือสนั่นว่าขบวนการนักร้อง เตรียมสอยนายกฯ อุ๊งอิ๊งอีกแล้ว มีข้อหาถึง 3 เรื่อง คือ
-เรื่อง ยอมให้นักโทษ ครอบงำพรรค และการจัดตั้งรัฐบาล
เรื่องแจกเงิน 10,000 บาท และ
-เรื่องปลุกผียายเนื่อม เกี่ยวกับที่ดินธรณีสงฆ์สนามกอล์ฟ Alpine อ้างว่านายกฯอุ๊งอิ๊งถือหุ้น 30% เป็นการขาดจริยธรรมอย่างร้ายแรง
วงการโซเชียล ตั้งข้อกังขาว่าการสอยนายกฯ อุ๊งอิ๊ง เพื่อจะให้ได้ นายกฯ พานทองแท้มาแทนที่หรืออย่างไร

นอกจากนี้ ในเรื่องของที่ดินธรณีสงฆ์สนามกอล์ฟ Alpine นั้น ทางกูรูไพศาลยังเผยอีกว่า “เรื่องการปลุกผียายเนื่อม ทวงที่ดินสนามกอล์ฟ Alpine เพื่อถอดถอนนายกฯ อุ๊งอิ๊งนั้นประมาทไม่ได้” เพราะเรื่องนี้เป็นฝีมือปลุกเสกของนักการเมืองเก๋าพรรคเก่า ที่ทำเอาผู้เกี่ยวข้องติดคุกกันระนาวระเนระนาดมาแล้ว รวมทั้งรัฐมนตรีมหาดไทยด้วย

มีแต่นายเสนาะ เทียนทอง อดีตรัฐมนตรีมหาดไทยที่ ศาลฎีกา แผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองพิพากษายกฟ้อง รอดจากคุกเพียงคนเดียว ซึ่งคดีนั้นผมเป็นหัวหน้าคณะ ที่ปรึกษาของคณะทนายความ ของนายเสนาะ เทียนทอง ในการต่อสู้คดี ท่านเสนาะ เทียนทองยัง ห่วงใย ท่านอดีตรัฐมนตรีมหาดไทยและพรรคพวก ได้ติดต่อขอให้จ้างผมเป็นทนาย เพื่อจะได้ทำคดีไปในทางเดียวกันไม่ขัดแย้งกันเอง และผมก็มีพยานหลักฐานสำคัญอยู่ในมือหลายชิ้น ท่านนัดให้พบกันที่โปโลคลับ ท่านรัฐมนตรีมหาดไทยก็ไปตามนัดแล้วบอกว่า ต้องขออภัยท่านไพศาล ผมมีทนายความแล้ว แต่ผมเกรงใจท่านเสนาะจึงมาพบกับท่าน ช่วยเรียนท่านให้เข้าใจด้วย ผมก็ไม่ว่าอะไร จนในที่สุดศาลฎีกาพิพากษาจำคุกหมดทุกคน รวมทั้งท่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยด้วย คงมีแต่ท่านเสนาะ เทียนทองคนเดียว ที่ศาลฎีกาพิพากษายกฟ้อง

“มาถึงวันนี้ก็ยังมีการปลุกผียายเนื่อม มาหลอกหลอนนายกฯ อุ๊งอิ๊งอีกแล้ว แต่ก็อย่าประมาทนะครับ ต้องมีหมอผีฝีมือดี ถึงจะรับมือได้” อย่างน้อยต้องมีหลักฐานการประชุมคณะสงฆ์ และคณะไวยาวัจกรของวัดธรรมิการาม ในโบสถ์วัดธรรมิการาม ที่มีสังฆามติ ท่ามกลางที่ประชุมสงฆ์ ไม่รับโอนที่มรดก และให้มูลนิธิมหามกุฏ ผู้จัดการมรดกตามพินัยกรรมทำการขายที่ดินมรดก เพื่อเอาเงินมาบำรุงวัดแทน และมูลนิธิมหามกุฏ ที่มีสมเด็จพระญาณสังวรเป็นองค์ประธานและพลเอกหะริน หงษ์สกุล อดีตประธานรัฐสภา เป็นเลขานุการ เป็นผู้ทำการขายทอดตลาดที่ดินมรดกรายนี้ จึงจะเอาตัวรอดได้..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @Paisal Puechmongkol