เรียกได้ว่าเป็นกระแสที่กลายเป็นไวรัลอย่างมากอยู่ในขณะนี้ หลังเมื่อวันที่ 18 ส.ค. 67 มีการแชร์โพสต์จากผู้ใช้เพจเฟซบุ๊ก “Drama-addict” เผยเคสอุทาหรณ์เตือนภัยมุกยอดฮิตที่มิจฉาชีพนำไปใช้ซ้ำ หลังมีอีเมลปริศนาแจ้งเตือนเข้ามาว่า มีการสั่งซื้อมือถือ อีกทั้งยังให้กดรหัส Apple ID เพื่อยืนยันตัวตน ดังนั้น ขอเตือนด้วยความห่วงใยว่าอย่ากดอนุญาตเป็นเด็ดขาด เพราะมีความเป็นไปได้ว่า คุณอาจจะกำลังตกเป็นเป้าหมายของการถูกมิจฉาชีพหลอกลวงได้

โดยเพจ Drama-addict ระบุข้อความว่า “อันนี้น่ากลัวมาก คนใช้ไอโฟนโปรดระวัง สวัสดีค่ะอยากแชร์รูปแบบของมิจฉาชีพ รูปแบบใหม่ค่ะ ไม่รู้ว่ามีใครแจ้งเรื่องนี้บ้างหรือยัง ได้รับอีเมลแปลกๆ ว่ามีการซื้อมือถือ เราไม่ได้ซื้อเลยจะกดรายงานแจ้งปัญหา พอกดเข้าไปก็เจอหน้าตาแบบนี้เลย”

นอกจากนี้ เพจ Drama-addict ยังระบุข้อความอีกว่า “เราก็คิดว่าเป็นของ Apple จริงๆ พอใส่รหัสเรียบร้อย และเครื่องค้าง แล้วมีให้ยืนยันตัวเลข เนื่องจากเราตั้งยืนยันตัวตนแบบ 2 ชั้นไว้ (นึกเอะใจว่าทำไมต้องมีให้ใส่รหัสยืนยันตัวตน) เลยกลับไปดูที่ตั้งค่า ก็มีเครื่องแปลกๆ เข้ามาใช้ไอดีเราจริงๆ ด้วย คือเครื่องนี้เรารีบลบออก แล้วโทรฯ ติดต่อทาง Apple ทันที ทาง Apple จึงได้แจ้งว่านี่ไม่ใช่อีเมลคำสั่งซื้อของทาง Apple แต่เป็นมิจฉาชีพอย่างแน่นอน จึงอยากฝากให้แจ้งเพื่อนๆ หน่อยค่ะ ขอบคุณค่ะ”

ขอบคุณข้อมูล : Drama-addict