เมื่อวันที่ 18 ส.ค. จากกรณีมูลนิธิร่วมกตัญญูได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุเรือเจ็ตสกีพุ่งชนกับเรือหางยาวของชาวบ้าน มีผู้ได้รับบาดเจ็บและสูญหายภายในน้ำ เหตุเกิดกลางแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณใกล้เคียงท่าเรือวัดบางกระเจ้านอก อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู พร้อมด้วยอุปกรณ์ประดาน้ำ จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุเพื่อช่วยเหลือและค้นหา เมื่อคืนที่ผ่านมา

ที่บริเวณท่าเรือพบผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย ซึ่งซ้อนมากับเรือเจ็ทสกี เป็นหญิงสาวอายุ 17 ปี และ 41 ปี มีรอยฟกช้ำตามแขนกับขา และมีอาการปวดเจ็บตามร่างกาย เจ้าหน้าที่ให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งสองรายส่งโรงพยาบาลบางปะกอก สมุทรปราการ จากการสอบถามทราบว่า จุดเกิดเหตุอยู่ห่างจากท่าเรือประมาณ 100 เมตร และมีผู้สูญหายไปในน้ำ 2 ราย ทราบชื่อ น.ส.ปาริฉัตร อายุ 43 ปี เป็นผู้โดยสารเรือที่มากับเรือหางยาว และนายประยูร อายุ 66 ปี ที่ท่าเรือยังพบเพื่อนของผู้ได้รับบาดเจ็บยื่นอยู่ เรือเจ็ตสกี 5 ลำจอดอยู่ใกล้กัน พบเรือหางยาวจอดอยู่ สภาพไม้ด้านข้างฝั่งขวาแตกหักที่เกิดจากการถูกชน

เจ้าหน้าที่ต้องระดมกำลังนักประดาน้ำและผู้เชี่ยวชาญใต้น้ำวางแผนการค้นหาทั้งสองราย โดยประสานไปยังกรมเจ้าท่าให้แจ้งประสานเรือสินค้าและเรือทุกชนิดให้เพิ่มความระมัดระวังในที่เกิดเหตุ ในระหว่างทีมลงค้นหาผู้สูญหาย

เจ้าหน้าที่นักประดาน้ำอยู่ระหว่างการค้นหาร่างผู้สูญหายทั้งสองราย ซึ่งจะต้องวางแผนการค้นหาอย่างรอบครอบ เนื่องจากกระแสน้ำค่อนข้างแรง และเป็นแม่น้ำเจ้าพระยาซึ่งมีพื้นที่กว้างมาก ประกอบกับมีฝนตกลงมาอย่างหนัก จึงกลายเป็นอุปสรรคในการค้นหาของเจ้าหน้าที่

กลุ่มขับเรือเจ็ตสกี บอกว่า ช่วงเวลาประมาณ 6 โมงเย็น ตนเองนำเรือเจ็ตสกีลงที่ซอย 3 จอมทองติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา ลงแม่น้ำ 5 ลำ รวม 11 คน โดยขับมาเรื่อยๆ ตามแม่น้ำเจ้าพระยาไปทางร้านครัวอาหารลุงอูเพื่อมากินข้าว หลังจากกินข้าวเรียบร้อยแล้วมุ่งหน้ากรุงเทพฯ เพื่อจะกลับบ้าน เหตุการณ์คือ 2 ลำแรก รวม 5 คน ได้ออกไปก่อน และ 3 ลำที่เหลือได้ขับตามมา แต่มองไม่เห็นกันเพราะทิ้งช่วง ซึ่งตนเองอยู่ช่วงหลัง แต่ชุดที่ประสานงาเรือข้ามฟากเป็นเจ็ตสกีชุดแรก ลักษณะเหมือน 2 ลำ ตีคู่กันมา แต่ว่ามองไม่เห็นเรือข้ามฟากโดยสารแทบไม่มีไฟเลย คือมองไม่เห็นเรือโดยสารจึงทำให้เรือเจ็ตสกีที่ซ้อน 3 มาชนประสานงานเรือข้ามฟากได้รับบาดเจ็บ 2 ราย ซึ่งเป็นแฟนสาวและแม่ของแฟนสาวของดาราหนุ่ม และมีผู้สูญหายตกลงไปภายในน้ำอีก 2 ราย ซึ่งเป็นผู้โดยสาร 1 ราย ผู้หญิง และผู้ขับเรือข้ามฟากอีก 1 ราย ซึ่งเป็นผู้ชาย

นายชินดนัย นักแสดงละครซีรี่ส์ ที่เป็นคนขับเจ็ตสกี ลำที่พุ่งชนเรือหางยาว บอกว่า ตนเองขับเจ็ตสกีมากับแฟนสาวและแม่แฟนมาในลำเดียวกันสามคน โดยออกเดินทางมาจากย่านพระรามสองเพื่อพากันมาทานข้าวที่ย่านพระประแดง โดยมากันทั้งหมด 5 ลำ มีลำของตนเองที่มาทั้งหมด 3 คน หลังจากที่ทานข้าวเสร็จ ตนเองและเพื่อนอีกลำกำลังพากันขับเจ็ตสกีกลับบ้านจนมาถึงที่เกิดเหตุขณะนั้นค่อนข้างมืดและไม่เห็นเรือคู่กรณีที่ขับข้ามฝากมาจากอีกฝั่ง เพื่อนตนเองอีกลำมาถึงหักหลบทัน ส่วนตนเองหลบไม่ทันจึงพุ่งชนเนื่องจากจังหวะที่เห็นคือระยะเมตรสุดท้ายจริงๆ ประกอบกันเรือคู่กรณีไม่มีไฟหรือสัญญาณไฟแต่อย่างใด เหตุการณ์ครั้งนี้ไม่ได้ตั้งใจจะให้เกิดเหตุแต่อย่างใด มันกระชั้นชิดจริงๆ ยอมรับว่ายังตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและไม่คาดคิดว่าจะเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้

นายมงคลสวัสดิ์ อายุ 48 ปี ซึ่งเป็นสามีของหญิงโดยสารเรือที่จมน้ำสูญหาย บอกว่า ตนเองและภรรยากำลังนั่งเรือข้ามฝากซึ่งเป็นเรือประมงหางยาวขนาดเล็ก โดยมีคุณลุงที่รู้จักกันเป็นคนขับพาข้ามฝากจะข้ามจากฝั่งบางกระเจ้านอกไปฝั่งพระราม 3 เพื่อจะไปทำธุระ ระหว่างที่เรือกำลังขับข้ามฝั่ง ปรากฏว่ามีเรือเจ็ตสกีคู่กรณีขับมาพุ่งชนจนทำให้คนขับเรือและภรรยาของตนเองกระเด็นตกน้ำส่วนตัวเองรอดชีวิตอย่างหวุดหวิด

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้เชิญตัว นายชินดนัย นักแสดงละครซีรี่ส์ และเพื่อนไปสอบปากคำเบื้องต้นที่ สภ.พระประแดง เพื่อทำประวัติไว้เบื้องต้นก่อนและจะเชิญมาสอบอย่างละเอียดและพิจารณาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ล่าสุด NAKON 45 อัญวุฒิ โพธิ์อำไพ มูลนิธิร่วมกตัญญู รายงานว่า ช่วงเวลาตี 3 เศษ เจ้าหน้าที่นักประดาน้ำพบเครื่องยนต์เรือหางยาวที่ถูกชนและผู้สูญหาย 2 ราย ซึ่งเสียชีวิตแล้ว