เมื่อวันที่ 18 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลางดึกที่ผ่านมา ต้นอ้อ ชลิดา พะละมาตย์ หรือ ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ ร.ต.ท.อัครพงษ์ แสนปุตะวงษ์ รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา หลังถูกคู่กรณีเป็นผู้หญิงอายุประมาณ 40-50 ปี ตะโกนด่าทอกลางงานเลี้ยงของสมาคมโรตารี่ ภายในโรงแรมแห่งหนึ่งที่เมืองพัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พร้อมทั้งมอบคลิปวิดีโอให้พนักงานสอบสวนเก็บไว้เป็นหลักฐาน เพื่อดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมาย

ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง เปิดเผยว่า ค่ำคืนนี้ตนเองเดินทางมาร่วมงานโดยรับเชิญจากสมาคมโรตารี่พัทยา ในระหว่างที่ร่วมแสดงความยินดีได้มีผู้หญิงไทยอายุประมาณ 40-50 ปี เข้ามาก่อกวนคุกคาม ชี้หน้าตะโกนด่าทอ พูดจาเหน็บแนม ว่าตนเองเป็นคนขี้โกง เป็นคนจอมปลอม ท่ามกลางแขกที่เข้าร่วมงานจำนวนมาก สร้างความอับอายให้กับตนเองเป็นอย่างมาก ทั้งยังมีผู้ชายเข้ามาหาเรื่องการ์ดส่วนตัวของตนเองอีกด้วย

ส่วนสาเหตุนั้นได้เปิดเผยว่า ผู้หญิงคนดังกล่าวมากับกลุ่มที่เคยออกมาแฉเรื่องราวอดีตของตนเองที่เป็นข่าวโด่งดังเมื่อไม่นานที่ผ่านมา ซึ่งผู้หญิงคนนี้เคยร่วมงานกันในการเข้าช่วยเหลือเด็ก ทางมูลนิธิได้ช่วยเหลือจนจบขั้นตอน พร้อมส่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการต่อสร้างความไม่พอใจให้กับผู้หญิงทั้งที่ตนเองทำถูกต้องตามกระบวนการแล้ว

อย่างไรก็ตามตนเองได้เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์ไว้เป็นหลักฐาน พร้อมยืนยันว่าจะดำเนินคดีตามขบวนการทางกฎหมายถึงที่สุด