อาร์เนอ สลอต ผู้จัดการทีมป้ายแดงของ ลิเวอร์พูล สุดแฮปปี้หลัง “หงส์แดง” เริ่มต้นฤดูกาลใหม่ด้วยการบุกไปเก็บชัยชนะเหนือ อิปสวิช ทาวน์ 2-0 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม สลอต ยอมรับว่า ลูกทีมเล่นกันได้ไม่ดีนักในครึ่งแรกก่อนจะมาเร่งเครื่องในครึ่งหลัง และเก็บชัยเหนือ “ม้าขาว” ได้สำเร็จจากประตูของ ดีโอโก โชตา และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์

สลอต กล่าวว่า “เราเล่นกันไม่ดีในครึ่งแรก แต่ท้ายที่สุดมันก็เป็นชัยชนะที่ดี ครึ่งหลังเราเล่นดีกว่าในครึ่งแรกมาก คุณย่อมต้องคาดเอาไว้อยู่แล้วว่า อิปสวิช ไม่มีทางจะรักษาความเข้มได้ตลอดทั้ง 90 นาทีแน่นอน”

“ทั้งทีมของเราค่อย ๆ ยกระดับการเล่นขึ้นมา ดุดันมากขึ้นด้วยการวิ่งตัดหลังแนวรับ นั่นคือหนึ่งในเหตุผลที่ช่วยให้ทำประตูแรกได้ ครึ่งแรกเราแพ้ในการดวลตัวต่อตัวมากเกินไป แต่ถ้าคุณให้เวลา และพื้นที่กับเรา คุณจะได้เห็นว่า นักเตะเหล่านี้เก่งแค่ไหน”

“นั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้นในครึ่งหลัง มีคนเคยบอกผมว่า ไม่มีเกมง่าย ๆ ในพรีเมียร์ลีก และวันนี้ผมก็ได้เห็นแล้ว แต่ท้ายที่สุดเราก็เก็บชัยชนะได้ มันเป็นการเริ่มต้นฤดูกาลที่ยอดเยี่ยมมาก” นายใหญ่แห่งถิ่น แอนฟิลด์ กล่าว.

ภาพ AFP, gettyimages