เมื่อวันที่ 17 ส.ค. พ.ต.ท.สุธน ธีรพงษกร สว.(สอบสวน) สน.ทองหล่อ รับแจ้งเหตุคนงานตกจากที่สูงเสียชีวิต บริเวณโรงแรมหรูย่านสุขุมวิท กรุงเทพฯ จึงไปตรวจสอบพบศพคนงานชายอายุ 34 ปี เป็นช่างเซอร์วิสคุมกระเช้าไฟฟ้า ตกลงมาจากชั้น 31 พร้อมกระเช้ามีสายสลิงขาดรุงรังอยู่ที่ชั้น 7 เจ้าหน้าที่จึงรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน และปิดกั้นพื้นที่ไม่ให้ผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้ามาในที่เกิดเหตุ

จากการสอบสวนเพื่อนร่วมงานทราบว่า ตนและผู้เสียชีวิตได้รับมอบหมายจากบริษัทที่ทางโรงแรมติดต่อให้มาทำการเปลี่ยนสายสลิงกระเช้า โดยระหว่างที่กำลังเปลี่ยนสายอยู่นั้น ผู้เสียชีวิตได้อยู่ภายในกระเช้าและได้นำอุปกรณ์เซฟตี้คล้องไว้กับราวเหล็กที่ติดกับตัวผนังอาคารเพียงเส้นเดียว โดยระหว่างที่กำลังเปลี่ยนสายสลิง ด้วยการใช้ประแจขันน็อตอยู่นั้น ยังไม่ทันขันน็อตให้แน่นปรากฏว่าตัวกระเช้าที่มีน้ำหนักได้ร่วงลงมา ทำให้สายสลิงหลุด ประกอบกับตัวเซฟตี้ที่ผู้เสียชีวิตล็อกไว้ไม่แน่นหนาและใช้เพียงเส้นเดียว ทำให้ตัวผู้เสียชีวิตร่วงหล่นตามกระเช้าลงไปด้านล่าง ส่วนตนรอดตายหวุดหวิด เนื่องจากผูกเซฟตี้ 2 เส้นไว้กับราวเหล็กยึดกับผนังอาคารก่อนมีคนช่วยกลับเข้าไปในอาคารได้ปลอดภัย

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนเชิญตัวเพื่อนร่วมงานและพยานที่เห็นเหตุการณ์ไปสอบปากคำเพิ่มเติม และรอผลการตรวจสอบจากกองพิสูจน์หลักฐาน ส่วนร่างผู้เสียชีวิตมอบให้มูลนิธิร่วมกตัญญูนำส่งนิติเวช รพ.จุฬาฯ เพื่อชันสูตรหาสาเหตุที่แน่ชัด ก่อนประสานให้ญาติมารับไปประพิธีทางศาสนาต่อไป